Hội LHPN thành phố Yên Bái đa dạng và linh hoạt trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 2:00:40 PM

YênBái - Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Yên Bái đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước về nội dung PCTNTC gắn với triển khai thực hiện nghị quyết của các cấp Hội.

Bà Dương Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN thành phố thăm hộ gia đình tại xã Tân Thịnh
Bà Dương Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN thành phố thăm hộ gia đình tại xã Tân Thịnh

Bà Dương Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Yên Bái cho biết: "Trong công tác PCTNTC, Hội đặc biệt quan tâm tuyên truyền giới thiệu các quy định của Luật PCTN sửa đổi, bổ sung năm 2018, quyền và nghĩa vụ của công dân trong đấu tranh PCTNTC; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, kế hoạch thực hành tiết kiệm trong chi kinh phí ngân sách Nhà nước; thực hiện triệt để chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong buổi gặp mặt đón mừng năm mới".

"Không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp lễ, tết; xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động đợt thi đua trong các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố; duy trì hoạt động của Tổ tiếp phụ nữ tại cơ quan vào ngày thứ Năm hàng tuần với các hình thức tuyên truyền như: sinh hoạt tổ, nhóm, sinh hoạt các câu lạc bộ, sinh hoạt cộng đồng, hái hoa dân chủ, duy trì sinh hoạt "Ngày Pháp luật” hàng tháng… Bà Yến nói. 

7 tháng năm 2022, Hội LHPN các cấp trên địa bàn thành phố đã tuyên truyền được trên 500 cuộc cho gần 6.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự”. Hội LHPN phường Minh Tân hiện có trên 4.000 hội viên cũng đã tích cực thực hiện tuyên truyền, hưởng ứng thực hiện hiệu quả công tác PCTNTC; tổ chức cho 100% cán bộ hội cấp phường và các chi hội; trên 96% hội viên nghiên cứu, học tập các quy định của pháp luật về công tác PCTNTC… 

Chị Nguyễn Thị Hương Thảo - Chủ tịch Hội LHPN phường Minh Tân cho biết: "Hội LHPN phường tích cực triển khai công tác tuyên truyền, đi đôi với việc phát huy vai trò tổ chức thực hiện giám sát công tác PCTNTC trong nội bộ tổ chức cũng như các hoạt động của cộng đồng dân cư. Qua đó, nâng cao vị thế của tổ chức Hội cũng như đóng góp tích cực vào việc xây dựng phường Minh Tân đạt chuẩn văn minh đô thị”. 

Để thực hiện tốt công tác PCTNTC, Hội LHPN thành phố còn duy trì hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; thực hiện nhiệm vụ Thanh tra và tham mưu cho lãnh đạo về công tác PCTNTC; quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định về PCTNTC sát với tình hình thực tế của cơ quan thuộc phạm vi mình quản lý. 

Hội LHPN thành phố đã xây dựng và thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công sở và xây dựng tiêu chuẩn quy tắc về đạo đức lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên cơ quan Hội LHPN thành phố phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện…; thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cơ sở hội và tổ chức thực hiện quy định không lấy tiền của Nhà nước, kinh phí của cơ quan biếu, tặng cho cá nhân, tổ chức; việc quản lý, sử dụng tài sản trang thiết bị, phương tiện, mua sắm tài sản thực hiện đúng các quy định về tiêu chuẩn, định mức đã được lãnh đạo Hội thực hiện nghiêm túc. 

Đồng thời, công tác đấu tranh PCTNTC được đưa vào nội dung kiểm tra nội bộ thường xuyên của Hội với phương châm "Lấy xây để chống” nhằm ngăn chặn, phòng ngừa không để xảy ra các trường hợp vi phạm, góp phần thực hiện chương trình, hoạt động PCTNTC đạt hiệu quả. Với việc chủ động, cách làm hiệu quả ngay từ đầu, thời gian qua, Hội LHPN thành phố và các cấp hội cơ sở chưa để xảy ra vi phạm về PCTNTC.

Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được các cấp Hội LHPN trên địa bàn thành phố quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, nhất là trong quá trình thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về quản lý kinh phí, phấn đấu thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãnh phí, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. 

Trần Ngọc

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục