Hơn 250 học viên lực lượng dân phòng thành phố Yên Bái được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 3:31:11 PM

YênBái - Trong 2 ngày 28 và 29/9, Công an tỉnh Yên Bái mở lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho 254 học viên thuộc lực lượng dân phòng trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học viên sử dụng các trang thiết bị chữa cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn học viên sử dụng các trang thiết bị chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được quán triệt các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy; Luật Phòng cháy chữa cháy, trang bị các kiến thức trong công tác phòng cháy chữa cháy; phổ biến một số quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy. Đồng thời, hướng dẫn tổ chức xây dựng phương án PCCC và CNCH; tổ chức, quản lý hoạt động của đội PCCC cơ sở …

Với phần thực hành, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn thực hành kỹ năng, phương pháp dập tắt đám cháy, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ; các thao tác cứu hộ, cứu nạn và cứu người, cứu tài sản khi có cháy, nổ xảy ra…

Qua huấn luyện nhằm trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân về công tác PCCC và CNCH; đồng thời củng cố, kiện toàn lực lượng dân phòng, phát huy hiệu quả phương châm "4 tại chỗ” trong công tác PCCC, góp phần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ, tai nạn, sự cố xảy ra.

Văn Cường

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục