Lựa chọn 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C trao Giải Báo chí quốc gia 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/6/2023 | 8:35:00 AM

Chiều 2/6, vòng chấm chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022 đã bế mạc sau thời gian làm việc khẩn trương, trách nhiệm của Hội đồng Chung khảo.

Hội đồng tiến hành bỏ phiếu lựa chọn tác phẩm vào chung khảo.
Hội đồng tiến hành bỏ phiếu lựa chọn tác phẩm vào chung khảo.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII-2022, nhấn mạnh: Năm nay là năm thứ 17 Giải được tổ chức, với nhiều thành viên mới trong cả Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo.

Công việc tổ chức giải được thực hiện nền nếp, bài bản, thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của các cấp Hội, các cơ quan báo chí và hội viên nhà báo, cộng tác viên trong cả nước. Theo báo cáo của Hội đồng sơ khảo, số lượng các tác phẩm gửi tham dự Giải năm nay vẫn đạt mức cao. Các ban giúp việc của Hội đồng giải đã nỗ lực triển khai công tác đúng tiến độ, bảo đảm yêu cầu của quy trình tổ chức giải.

72 thành viên của Hội đồng sơ khảo chia thành 11 tiểu ban đã làm việc với tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện đúng Điều lệ, Hướng dẫn và Quy chế chấm Giải; tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 157 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.894 tác phẩm gửi về tham dự.

Báo cáo tổng kết vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng chung khảo đánh giá, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII năm 2022 kể từ khi phát động đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp Hội và cá nhân các nhà báo, hội viên.

Có 35 Chi hội và 18 Liên chi hội trực thuộc, 62/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, với 1894 tác phẩm được gửi về dự Giải, trong đó có 1774 tác phẩm đủ điều kiện theo quy định. Số tác phẩm của tác giả không phải hội viên là 169 tác phẩm. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các hội viên và các cấp Hội nhà báo trong cả nước.

Nhìn chung các tác phẩm tham dự Giải năm nay có chất lượng tốt. Hầu hết các tác phẩm bám sát thực tiễn, có tính thời sự cao, đi vào các điểm nóng trong năm 2022 trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng… Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, nội dung có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan toả, ảnh hưởng trong xã hội.

Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, được đầu tư nghiêm túc, công phu, có bố cục chặt chẽ, cách thức thể hiện gần gũi, sinh động, hấp dẫn người đọc. Bên cạnh các cơ quan báo chí Trung ương, điểm mới của Giải năm nay là báo chí địa phương đã thể hiện rõ thành tựu đổi mới sáng tạo, tính đa loại hình, đa phương tiện.

Trong số 157 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C để trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thể vào tối ngày 21/6/2023 để chào mừng Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

(Theo CAND)

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục