Bưu điện tỉnh Yên Bái: Coi trọng các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2010 | 10:03:03 AM

YBĐT - Những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) ở Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đi vào nề nếp, trở thành động lực giúp đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Hàng năm, Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo sâu sát, triển khai kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác TĐKT; tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên tham gia hưởng ứng tốt các phong trào, làm dấy lên không khí thi đua sôi nổi. Đơn vị đã thực hiện tốt công tác này thông qua các quy chế, quy định, góp phần động viên người lao động nỗ lực trong công việc và khuyến khích học tập nâng cao trình độ.

Bưu điện tỉnh cũng luôn chủ động, tích cực đổi mới công tác TĐKT; động viên kịp thời những gương tốt, điển hình; lập kế hoạch cho các đơn vị cơ sở đăng ký thi đua và giao ước thi đua giữa tập thể với tập thể, cá nhân với cá nhân; kiểm tra, đôn đốc thực hiện các phong trào thi đua từ cơ sở và tổng kết, khen thưởng kịp thời.

Trong năm 2008 – 2009, Bưu điện tỉnh chi 450 triệu đồng cho khen thưởng đột xuất và tổng kết các đợt phát động thi đua. Nhờ đó, 5 năm qua, nhất là trong năm 2008 – 2009, sau khi chia tách, đội ngũ cán bộ, công nhân viên của đơn vị đã không ngừng nỗ lực trong lao động, sáng tạo thông qua phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, phong trào thi đua nước rút 90 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch và bảo đảm chất lượng phục vụ.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh căn cứ từng thời điểm, từng điều kiện của các đơn vị để phát động phong trào nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính và chuyển phát thư báo; phong trào thi đua bán bảo hiểm bưu điện; phong trào thi đua bán thẻ viễn thông; phong trào thi đua nâng cao chất lượng các dịch vụ mới…

Những phong trào đó đã tạo ra kết quả khả quan đồng thời củng cố niềm tin cho người lao động. Phong trào thi đua cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí, tăng doanh thu, ổn định việc làm và đời sống cho cán bộ, công nhân viên. Hàng năm, các chỉ tiêu của đơn vị đều đạt và vượt kế hoạch.

Đặc biệt, với phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Bưu điện tỉnh đã nâng cao chất lượng phục vụ và giảm chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm năm qua, Bưu điện tỉnh có trên 30 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở được đưa vào áp dụng và phát huy hiệu quả.

Qua thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân gương mẫu, điển hình như: Bưu điện huyện Yên Bình, huyện Văn Chấn, Bưu cục thành phố, Bưu cục Trung tâm tỉnh, Tổ Bưu tá, Tổ Vận chuyển… Đối với cá nhân có nhiều gương điển hình tiên tiến như anh Lưu Doãn Chiến - Tổ trưởng Tổ Kiểm soát, anh Hà Minh Hiệp - Bưu điện huyện Văn Yên, chị Ngô Thanh Xuân - Bưu điện huyện Trấn Yên, anh Lò Văn Ành - giao thông viên Bưu điện huyện Trạm Tấu, anh Hà Văn Đắc - Bưu điện huyện Lục Yên…

Trong 5 năm, có 15 lượt các đơn vị trực thuộc và các tập thể được Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông và UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng; 18 lượt các tập thể được Tập đoàn, Tổng Công ty tặng cờ và bằng khen. Năm 2008, sau khi thực hiện mô hình sản xuất, kinh doanh mới, Ban giám đốc, Công đoàn và các đoàn thể đã tập trung chỉ đạo, khơi dậy tiềm năng, phát huy thế mạnh tại cơ sở, bưu điện huyện, thị xã; đa dạng hóa các loại hình phục vụ như triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa, mở cửa hàng bán - sửa chữa - bảo hành - lắp đặt máy tính, mở cửa hàng bán văn phòng phẩm…

Ông Lê Khánh Khôi - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Những năm qua, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng công tác giáo dục cán bộ, công nhân viên; phấn đấu nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính, đổi mới cung cách phục vụ, hướng tới mục tiêu “Tất cả vì khách hàng”. Thông qua các phong trào thi đua đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhờ đó, doanh thu của đơn vị năm sau cao hơn năm trước, tốc độ tăng trưởng đạt từ 15% - 20%”.

  Hồng Duyên

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục