Thành lập Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2010 | 3:15:49 PM

YBĐT - Ngày 14/10, Sở Nội vụ tổ chức công bố Quyết định số 1492/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2010 của UBND tỉnh Yên Bái về việc thành lập Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ.

Đồng chí Hoàng Văn Thuyên - Phó giám đốc Sở Nội vụ trao quyết định, con dấu cho Ban tôn giáo tỉnh.
Đồng chí Hoàng Văn Thuyên - Phó giám đốc Sở Nội vụ trao quyết định, con dấu cho Ban tôn giáo tỉnh.

Ban Tôn giáo tỉnh Yên Bái được thành lập trên cơ sở nâng cấp Phòng Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ. Biên chế của là biên chế hành chính nằm trong tổng số biên chế hành chính của Sở Nội vụ được UBND tỉnh giao.

Ban Tôn giáo tỉnh Yên Bái giúp Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện xây dựng trình cấp có thẩm quyền các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực tôn giáo; thực hiện: các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình, quy hoạch, kế hoạch dài hạn 5 năm và hàng năm về lĩnh vực tôn giáo sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật về tôn giáo đối với cán bộ, công chức, viên chức và tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, nhân sỹ các tôn giáo trong phạm vi quản lý của tỉnh.

Đồng thời, thực hiện việc áp dụng chính sách đãi ngộ với những tổ chức, cá nhân tôn giáo theo quy định của Nhà nước; tham gia quản lý các khu di tích, danh lam, thắng cảnh có liên quan đến tôn giáo được cấp có thẩm quyền công nhận theo quy định của pháp luật...

Minh Tuấn

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục