Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: Quyết tâm giành kết quả cao nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2012 | 9:18:51 AM

YBĐT - Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2011 - 2012 ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã hoàn tất. Học sinh nhà trường tự tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới với quyết tâm giành kết quả cao nhất.

Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp kiểm tra học sinh ôn thi tốt nghiệp.
Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp kiểm tra học sinh ôn thi tốt nghiệp.

Tháng 5 - khi những chùm hoa phượng thắp lửa trên cành là báo hiệu một mùa thi đã đến. ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái), mùa thi dường như đến sớm hơn bởi ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, nhà trường đã tổ chức cho học sinh ôn tập và thi thử tốt nghiệp, thi thử đại học để giúp các em tự tin bước vào kỳ thi chính thức.

Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: “Để kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay đạt kết quả tốt, nhà trường đã rà soát tiến độ thực hiện chương trình các môn học, bảo đảm hoàn thành việc giảng dạy đúng thời gian quy định.

Đặc biệt, ngay sau khi có thông báo của Bộ Giáo dục - Đào tạo về các môn thi tốt nghiệp, nhà trường đã tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho 188 học sinh lớp 12 và chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi”.

Trong quá trình tổ chức ôn tập, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đã thống nhất với học sinh, phụ huynh học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập cho các em hợp lý, hiệu quả cũng như bảo đảm sức khỏe. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc các quy định ôn thi và có chính sách miễn, giảm lệ phí ôn thi cho những học sinh thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo. Sau khi học sinh ôn tập được 3 tuần, nhà trường tổ chức cho các em làm các đề thi thử (theo ma trận đề thi) để rút kinh nghiệm và rèn cho học sinh kỹ năng làm bài thi.

Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, nhà trường tổ chức thi kiểm tra học kỳ 2 kết hợp với thi thử tốt nghiệp cho học sinh lớp 12. Quá trình thi thử, nhà trường thực hiện theo Quy chế thi tốt nghiệp năm 2012 như quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo là bố trí phòng thi, lập danh sách phòng thi, hồ sơ dự thi; thành lập hội đồng coi thi, chấm thi, tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc, khách quan.

Qua đó giúp đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh và rút kinh nghiệm để tổ chức hiệu quả hơn công tác ôn thi tốt nghiệp. Kỳ thi thử, nhà trường cũng đã họp bàn với các giáo viên giỏi chuyên môn, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy để thống nhất nội dung ra đề, bảo đảm tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, thể hiện đúng mức độ yêu cầu về kiến thức, kỹ năng trong chuẩn kỹ năng chương trình của mỗi môn học với các cấp độ khác nhau như: nhận biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo, trong đó dành tối thiểu 50% bài làm cho các nội dung thông hiểu, vận dụng sáng tạo.

Đề kiểm tra thi thử phân loại được trình độ học sinh, phù hợp với tâm lý đối tượng, câu chữ rõ ràng, không sai sót. Kết quả thi thử tốt nghiệp, có 100% học sinh làm bài đạt điểm yêu cầu trở lên, trong đó trên 93% số học sinh đạt điểm khá, giỏi.

Bên cạnh đó, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng đã tổ chức cho học sinh thi thử đại học lần 1 và lần 2, kết quả trên 80% số học sinh đạt điểm trên mức điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo; một số học sinh thi thử khối A đạt điểm khá cao.

Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2011 - 2012 ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã hoàn tất. Học sinh nhà trường tự tin để bước vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới với quyết tâm giành kết quả cao nhất.

 Thu Hồng

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục