Yên Bái đón nhận hài cốt liệt sỹ về an táng tại tại quê hương

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/7/2012 | 3:20:28 PM

YBĐT - Ngày 15/7, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại nước bạn Lào về an táng tại quê nhà.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự lễ đón nhận có đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Quân khu II; lãnh đạo các sở, ban, đoàn thể của tỉnh, huyện Lục Yên, Văn Chấn cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ.

 

Hai liệt sỹ của tỉnh Yên Bái được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu IV bàn giao cho tỉnh Yên Bái là liệt sĩ Đàm Văn Khoa, sinh năm 1952, quê ở xã An Phú, huyện Lục Yên, nhập ngũ tháng 3/ 1972, đơn vị C11- D3 - F316, hi sinh ngày 16/11/1972 tại Mặt trận phía Tây và liệt sỹ Nguyễn Trọng Thanh, sinh năm 1947, quê quán xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, nhập ngũ tháng 4/ 1968, đơn vị C23 -E148 -  F316, hi sinh ngày 20/2/1970 tại mặt trận phía Tây, nơi ở của thân nhân liệt sỹ hiện nay thuộc xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

 

  Lễ đón nhận hài cốt các liệt sĩ được tổ chức long trọng và trang nghiêm tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái

Lễ đón nhận hài cốt các liệt sĩ đã được tỉnh Yên Bái tổ chức long trọng, trang nghiêm, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với sự hi sinh của các liệt sĩ đã hi sinh cho hòa bình và độc lập dân tộc, độc lập tự do của Tổ quốc và nhiệm vụ quốc tế cao cả, phát huy truyền thống “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Trong buổi lễ trang nghiêm này, thân nhân các gia đình liệt sỹ đã không giấu được niềm xúc động, bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền các địa phương.

  

  

Thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ

Phát biểu tại lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại nước bạn Lào, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình những người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể,  thiết thực nhất, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến cho nền độc lập tự do của dân tộc.

 

  Hương hồn các liệt sĩ mãi mãi trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái

Được biết, trong thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã cùng với các cơ quan chức năng của quân đội thực hiện việc tìm kiếm, cất bốc và quy tập hàng trăm mộ liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang; thường xuyên thực hiện tốt việc quản lý, chăm sóc, tu bổ 15 nghĩa trang liệt sĩ với 1753 phần mộ liệt sĩ; xây dựng 36 nhà bia tưởng niệm tại các địa phương. Những việc làm thiết thực đó thể tấm lòng tri ân của  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái những mong được vinh danh để hương hồn các anh hùng liệt sĩ mãi mãi bất tử.

PV

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục