Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng quy chế trong các kỳ thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2013 | 3:29:21 PM

Ngày 16/5, Ban chỉ đạo các kì thi tỉnh Yên Bái năm 2013 tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi năm 2013. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vị Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kì thi chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để thực hiện tốt các kì thi năm 2013, đến nay, Ban chỉ đạo các kì thi của tỉnh đã lên kế hoạch cụ thể. Theo đó, đối với thi tốt nghiệp THPT năm 2013 được diễn ra từ ngày 2-4/6 ở 26 Hội đồng thi trong toàn tỉnh với  8.110 thí sinh. Về cơ bản, kì thi vẫn giữ ổn định như những năm trước, chỉ thực hiện ghép các Trung tâm GDTX HNDN vào Hội đồng thi THPT, không ghép chung các trường THPT. Điều 100% cán bộ, giáo viên các đơn vị tham gia công tác thi. Riêng phần chấm thi các môn tự luận huy động hết số cán bộ, giáo viên của các đơn vị.

Điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là các thí sinh được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu, âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Ở phần chấm thi, Hội đồng chấm thi có thêm một bộ phận chấm kiểm tra (thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn tự luận). Đối với thi tuyển sinh trung học: cơ bản vẫn sử dụng 3 phương thức tuyển sinh như năm học trước, theo đó tổ chức thi tuyển vào lớp 10 THPT đối với các trường THPT công lập và tuyển sinh với lớp 6 THCS DTNT như năm học trước.  Đối với tuyển sinh vào trường PTDTNT THPT, học sinh đăng kí dự tuyển vào trường PTDTNT THPT sẽ nộp hồ sơ và dự thi tại trường THPT nơi cư trú; thực hiện tuyển thẳng đối với học sinh của trường PTDT NT đã tốt nghiệp THCS, có gia đình tại vùng tuyển theo quy định, học sinh dân tộc rất ít người (theo quy định tại Nghị định 05/2011/NĐ-CP); học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi THCS năm học 2012 - 2013 (trong vùng tuyển). Việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên được tổ chức tuyển sinh 2 vòng như năm học trước, không thực hiện tuyển thẳng đối với trường THPT chuyên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho các kì thi, đặc biệt là kì thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Để các kì thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí trong Ban chỉ đạo, các huyện thị, thành phố cần tập trung: Xây dựng kế hoạch cụ thể, có sự phối hợp với các ngành, các địa phương để triển khai tốt điều kiện trong kì thi; chú trọng công tác tuyên truyền, đặc biệt là các quy nội quy, quy chế, quy định mới về kì thi năm nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo; làm tốt việc vận động để hạn chế tối đa việc thí sinh bỏ thi; bảo đảm an toàn thực phẩm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng quy chế trong các kỳ thi; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh...

 Văn Tuấn

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục