Đêm tôn vinh thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2013 | 8:29:53 AM

YBĐT - Em Hảng Thị Anh ở thôn Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Em là một trong 72 thiếu nhi tiêu biểu được tôn vinh trong đêm tuyên dương 72 em thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu trong liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái” diễn ra tối 27/6. Nhà nghèo có 5 anh chị em nên em luôn cố gắng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất trong học tập. Và một thành tích đáng nể của cô bé người dân tộc Mông này là 6 năm liền em đều là học sinh giỏi.

Tham dự liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó” tỉnh Yên Bái lần thứ nhất đều là những em học sinh nghèo, mỗi em một hoàn cảnh khó khăn khác nhau song các em đều có chung ý chí và nghị lực, biết vượt qua những khó khăn, vươn lên để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Trong 2 ngày diễn ra Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó” tỉnh Yên Bái lần thứ nhất nắm 2013, các em đã được tham gia rất nhiều hoạt động như: khám, tư vẫn sức khỏe miễn phí; giao lưu với các Câu lạc bộ Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, tham gia triển lãm nhật ký thiếu nhi Yên Bái làm theo lời Bác. Mỗi hoạt động diễn ra với nhiều ý nghĩa đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mỗi em thiếu nhi tham dự liên hoan.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đây cũng là ngày hội giao lưu của thiếu nhi trong toàn tỉnh, để các em được học hỏi, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và được hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Liên hoan do Ban thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhằm tôn vinh và khen thưởng những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, biết vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện và trong công tác Đội.

72 em thiếu nhi nghèo mỗi em một hoàn cảnh khó khăn khác nhau song các em đều có chung ý chí và nghị lực, biết vượt qua những khó khăn, vươn lên để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Tại đêm tuyên dương, để ghi nhận những cố gắng của các em, 10 bạn thiếu nhi nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập và vượt khó vươn lên đã được bác Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Trong đêm tuyên dương, cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phát động từ cuối năm 2011 đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội, các doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong năm học 2012 - 2013, cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” đã nhận được nhiều đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt có giá trị với tổng cộng tiền mặt và trị giá quà trao gần 2 tỷ đồng. Và trong đêm tuyên dương, Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 500 triệu đồng ủng hộ cho cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, xây dựng nhà bán trú cho học sinh vùng cao. Toàn bộ số kinh phí ủng hộ cho Chương trình đã và sẽ được triển khai xây dựng các lớp học mầm non và nhà bán trú tại các huyện Văn Yên, Trạm Tấu và Mù Cang Chải ngay trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 này. Ngoài ra, 72 em thiếu nhi được tuyên dương cũng đã nhận được nhiều phần quà từ các nhà tài trợ.

Tại đêm tuyên dương Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 500 triệu đồng ủng hộ cho cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, xây dựng nhà bán trú cho học sinh vùng cao

Tại lễ tuyên dương, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng về việc đã có thành tích trong việc vận động, tài trợ cho cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm học 2012 – 2013.

Liên hoan “Thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái” đã khép lại, song dư âm và những ấn tượng về liên hoan chắc chắn sẽ còn đọng lại trong mỗi thiếu nhi tham dự liên hoan. Mong rằng sự động viên, khen thưởng kịp thời này sẽ giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực trong học tập, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục