Bản án cho kẻ coi thường pháp luật

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/3/2014 | 3:32:38 PM

YBĐT - Bản thân là một con nghiện ma túy Nguyễn Thành Lương sinh năm 1971, trú tại thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã trở thành kẻ phạm tội khi mua bán ma túy để kiếm lời. 9 năm 6 tháng tù là cái giá mà hắn phải trả cho hành vi phạm tội của mình.

Vụ án ma túy xét xử tại Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái.
Vụ án ma túy xét xử tại Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái.

 Vào lúc 10h 30 phút, ngày 11/5/2013, Nguyễn Thành Lương đã bán cho Dương Ngọc Hoàn và Phan Viết Hóa một gói hêrôin với giá 100 ngàn đồng. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Lương lại bán cho Nguyễn Văn Tú và Ngô Xuân Cường 1 gói hêrôin trị giá 100 ngàn đồng và lần thứ 3 vào lúc 10 giờ 30, ngày 12/5 Lương lại bán cho Tú 1 gói hêrôin trị giá 100 ngàn đồng.

Đến 10 giờ 45 phút ngày 12/5, Nguyễn Thành Lương bị Công an phường Yên Thịnh kiểm tra, khám xét thu giữ 24 gói nhỏ chất bộ nén màu trắng nghi là hêrôin được đóng bằng đoạn ống nhựa màu trắng hàn kín hai đầu, tạm giữ của Lương 2 điện thoại di động, 1 xe mô mang biểm kiểm soát 21B1- 01167 cùng 3 túi ống nhựa loại ống hút nước giải khát và 1.800 ngàn đồng tiền mặt.

Quá trình điều tra các đối tượng Dương Ngọc Hoàn, Phan Viết Hóa, Nguyễn Văn Tú và Ngô Xuân Cường đều khai nhận đã mua ma túy của Nguyễn Thành Lương. Tại bản Kết luận giám định số 106/GĐMT ngày 24/5/2013 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái đã kết luận: số chất bột nén màu trắng thu giữ của Nguyễn Thành Lương có trọng lượng là 1,26 gam là chế phẩm hêrôin. Theo đó, Lương bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước phiên tòa được Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đưa ra xét xử lưu động tại phường Hồng Hà, Nguyễn Thành Lương đã khai nhận mọi hành vi của mình. Hội đồng xét xử đã kết luận hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Thành Lương là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước đồng thời làm làm gia tăng loại tệ nạn đang bị toàn xã hội bài trừ và lên án. Đây cũng là nguyên nhân làm phát sinh nhiều loại tội phạm khác.

Bản thân bị cáo Lương là người có sức khỏe, có đủ năng lực, nhận thức đề điều chỉnh mọi hành vi và hoạt động của bản thân và bị cáo cũng hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và sự phát triển bình thường của giống nòi. Song do sống buông thả, lười lao động bị cáo đã sớm nghiện ma túy và phạm tội.

Thực tế  bị cáo Nguyễn Thành Lương đã 3 lần bị tòa án nhân dân các cấp đưa ra xét xử nhưng bài học về cảnh tù tội đã không khiến cho Lương sửa đổi mà để có tiền mua ma túy phục vụ cho bản thân hắn lại thực hiện hành vi bán chất ma túy nhiều lần cho các đối tượng nghiện và một lần nữa mắc vào vòng lao lý, lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, thể hiện ý thức coi thường pháp luật. 9 năm 6 tháng tù là là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng sống buông thả, lười lao động, hút chích ma tuý. Đặc biệt là những đối tượng coi thường pháp luật, đang tâm gieo rắc cái chết trắng trong cộng đồng dân cư.

P.V

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục