Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh quy mô lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/3/2014 | 1:51:29 PM

Các đối tượng đã móc nối nhau thực hiện hàng chục vụ mua bán trẻ em sơ sinh.

Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh
Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh

Ngày 13/3, Công an TPHCM cho biết, vừa phối hợp cùng công an quận 7 khám phá 1 đường dây chuyên mua bán trẻ sơ sinh quy mô lớn bắt giữ 7 đối tượng gồm: Tưởng Đình Thương (44 tuổi), Ngô Thị Lan (tự Hồng, 44 tuổi, là hai đối tượng cầm đầu), Trần Ngọc Quỳ, Võ Văn Viễn (cùng 44 tuổi), Võ Thị Kiều Trang (25 tuổi), Phạm Tuấn Phương (52 tuổi) và Trần Thiện Nhân (44 tuổi). Trong đó Trang được cơ quan công an cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Theo thông tin ban đầu, chiều 27/2, các trinh sát của công an quận 7 phối hợp cùng trinh sát PC45  đã phục kích, bắt quả tang 4 đối tượng là Lan, Quỳ, Viễn và Trang đang thực hiện thương vụ mua bán 1 trẻ sơ sinh 3 ngày tuổi trước khu vực Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10).

Qua xác minh ban đầu, công an xác định đứa trẻ là con của Trang. Vì sống lang bạt, không có điều kiện nuôi con nên Trang bàn với Viễn bán đứa trẻ cho Lan với giá 7 triệu đồng. Khi giao dịch đang diễn ra thì lực lượng công an đã ập đến bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng công an bắt giữ Thương, Phương và Nhân.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, hằng ngày Thương, Phương, Quỳ, Nhân lang thang ở Bệnh viện phụ sản Từ Dũ để tiếp cận với các bà mẹ trẻ lỡ có con ngoài ý muốn hay những cặp vợ chồng nghèo khó không đủ điều kiện nuôi con, sẽ dụ họ bán con. Sau đó các đối tượng môi giới cho các bà mẹ này bán con cho Thương, Lan để hưởng tiền hoa hồng.

Đối tượng Quỳ khai nhận, đã 3 lần môi giới bán 3 trẻ sơ sinh cho Lan mỗi lần như vậy sẽ được 1 triệu đồng. Còn đối tượng Thương thì khai, từ tháng 6/2013 đến nay đã môi giới bán 20 trẻ sơ sinh cho nhiều đầu mối khác nhau.

Bước đầu cơ quan công an nhận định, đầu mối bán các đứa trẻ của Thương, Lan được xác định là những gia đình hiếm muộn con cái ở các tỉnh thành phía Nam hoặc các đầu nậu trong các đường dây mua bán trẻ sơ sinh qua Trung Quốc.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục