Phú Thọ phát hiện chiêu thức làm giả sổ tiết kiệm, chiếm đoạt 5,2 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 2:04:00 PM

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Giám đốc và kế toán trưởng công ty TNHH Kính Phát có trụ sở tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn huy động tiền gửi trái phép.

Cụ thể, Khổng Văn Phú là Giám đốc công ty Kính Phát đã cùng vợ là Chử Thị Hòa - kế toán trưởng đã tự ý huy động trái pháp luật tiền gửi với lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng. Để chiếm được lòng tin của người dân, Phú đã tự in và phát hành sổ gửi tiền có hình thức giống sổ tiết kiệm để giao dịch, huy động tiền gửi của các cá nhân.

Trong 2 năm 2011-2012, Phú và Hòa đã phát hành 49 sổ gửi tiền thu được hơn 5,2 tỷ đồng của 48 cá nhân tại xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao với lãi suất từ 1,5%- 2,5%/tháng. Toàn bộ số tiền huy động được, Phú và Hòa đã không hạch toán vào hệ thống sổ sách kế toán tài chính của công ty mà đầu tư mua sắm tài sản cá nhân đến nay mất khả năng thanh toán.

Hiện cơ quan cảnh sát kinh tế tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản và thông báo ai là bị hại của doanh nghiệp Kính Phát cần tới cơ quan điều tra tỉnh Phú Thọ để phối hợp làm rõ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục