Vào tù vì chứa mại dâm

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/5/2014 | 2:26:01 PM

YBĐT - Đó là Nguyễn Thị Kim Liên sinh năm 1965, trú tại tổ 5A, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái là chủ quán cà phê Nhật Nguyệt và Trương Trọng Tuệ sinh năm 1968, trú tại tổ 44, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Cả hai bị cáo đều là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được việc chứa chấp, môi giới mua bán dâm là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện với mục đích vụ lợi.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Kim Liên và Trương Trọng Tuệ tại phiên tòa.
Hai bị cáo Nguyễn Thị Kim Liên và Trương Trọng Tuệ tại phiên tòa.

Hành vi phạm tội "Chứa mại dâm” và "Môi giới mại dâm" của các bị cáo đã xâm phạm đến trật tự công cộng, xâm phạm đạo đức xã hội, nếp sống văn hóa, văn minh, sức khỏe con người và là nguyên nhân làm lây truyền các bệnh xã hội nguy hiểm, đặc biệt là HIV/AIDS, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội địa bàn.

Vào hồi 22 giờ, ngày 12/10/2013, Ngọc Tiến Cường cùng Nguyễn Văn Huy và Hoàng Đức Thùy đến quán cafe Nhật Nguyệt có nhu cầu mua dâm. Cường, Huy, Thùy hỏi và yêu cầu chủ quán Nguyễn Thị Kim Liên gọi cho 3 gái bán dâm. Liên đồng ý và gọi điện thoại cho gái bán dâm nhưng không được.

Lúc này trong quán chỉ có Đinh Thị Hường là gái bán dâm và giới thiệu cho Cường, Huy, Thùy. Cường đồng ý mua dâm với Hường với giá một lần mua dâm là 200.000 đồng. Liên sắp xếp cho Cường và Hường phòng để mua bán dâm. Khi Cuờng và Hường đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị cơ quan điều tra bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Kim Liên khai nhận: Ngoài kinh doanh quán cafe, Liên còn thực hiện hành vi chứa mại dâm tại quán. Liên và Hường đã thỏa thuận khi khách vào quán có nhu cầu mua dâm, Liên cho Huờng bán dâm tại quán, mỗi nguời đến mua dâm Liên thu 200.000 đồng một lần, số tiền thu được Liên trả cho Hường 80.000 đồng và hưởng lợi 120.000 đồng. Liên còn khai, biết Trương Trọng Tuệ là đối tượng môi giới gái mại dâm nên Liên đã chủ động cùng Tuệ thỏa thuận nếu khách vào quán có nhu cầu mua dâm thì Liên gọi cho Tuệ đưa gái bán dâm đến.

Từ tháng 4 đến tháng 10/2013, Liên đã nhiều lần gọi cho Tuệ đưa gái bán dâm đến quán. Trong đó, ngày 12/10/2013, Liên đã hai lần gọi cho Tuệ bảo Tuệ đưa Vũ Thị Yến đến bán dâm cho hai người đàn ông vào khoảng 15 giờ và 19 giờ; Tuệ đã thu lợi 60.000 đồng.

Nguyễn Thị Kim Liên đã bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái truy tố về tội "Chứa mại dâm”, Truơng Trọng Tuệ bị truy tố về tội "Môi giới mại dâm”. Với các tội danh trên, trong phiên tòa lưu động công khai xét xử vụ án hình sự sơ thẩm được mở tại phường Minh Tân, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Liên 5 năm 6 tháng tù và 10 triệu đồng; xử phạt Trương Trọng Tuệ 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm, phạt Tuệ 5 năm triệu đồng sung quỹ Nhà nước. Đây là bản án nghiêm khắc, được sự đồng tình của đông đảo những người tham dự, chứng kiến phiên tòa.

Kim Tiến

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục