Trả giá vì thả mình với ma men

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2014 | 8:26:36 AM

YBĐT - Không thể có một sự cảm thông nào dành cho kẻ phạm tội “Hiếp dâm” xảy ra nơi làng quê nghèo ấy. Ma men đã khiến hắn hành động mất kiểm soát để rồi biến người giúp đỡ mình thành nạn nhân của vụ án nhơ nhớp.

Đằng sau bản án mà hắn phải chấp hành không phải chỉ một mình hắn chịu với vết nhơ trong đời mà còn gia đình, vợ con hắn cũng vạ lây để rồi cúi đầu hổ thẹn với bạn bè, chòm xóm bởi hành vi đồi bại của người chồng, người cha như hắn.

Ngày 25/2/2014, Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn đã đưa ra xét xử vụ án Lê Mạnh H. sinh năm 1981, trú tại thôn Duyên Đồng, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn phạm tội “Hiếp dâm”. Hôm đó, Lê Mạnh H. uống rượu say rồi được bà B. giúp đưa về nhà. Do trong nhà không có ai, hắn đã nảy sinh ý định giao cấu với bà  B.. Mất hết nhân tính, hắn hành động như một con thú điên, còn bà B. chống trả và kêu cứu. Nghe thấy tiếng kêu cứu, chị Lê Thị H. là em gái của hắn và chị Vũ Thị L. đang ở gần đó chạy đến mở cửa vào. Họ bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng khó coi.

Lợi dụng hắn sơ hở, bà B. cũng chạy thoát được. Tại trụ sở Công an xã, hắn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nhưng khi được cho về nhà, có lẽ phần vì xấu hổ, phần vì sợ hãi việc phải đối mặt với án tù mà hắn đã bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh, gần 2 tháng sau mới quay về đầu thú tại Công an huyện Văn Chấn.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn nhận định: Bị cáo Lê Mạnh H. thực hiện hành vi dùng vũ lực để giao cấu trái với ý muốn của người bị hại là bà Nguyễn Thị B., hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội được Bộ luật Hình sự quy định là hành vi phạm tội. Lê Mạnh H. có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện. Như vậy, đã có đủ căn cứ kết luận bị cáo Lê Mạnh H. phạm tội “Hiếp dâm” theo khoản 1 Điều 111 Bộ luật Hình sự.

Hành vi phạm tội của hắn trực tiếp xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về tình dục của người phụ nữ, gây ảnh hưởng xấu đến đạo đức xã hội và ảnh hưởng không tốt đến an ninh trật tự ở địa phương. Trong khi đó, tính đến ngày bị xâm hại bà B. đã 77 tuổi, Vì thế, Lê Mạnh H. còn phải chịu tình tiết tăng nặng là phạm tội với người già.

Không những thế, sau khi phạm tội hắn còn trốn khỏi địa phương gây khó khăn, cản trở việc điều tra, xử lý. Mặc dù sau đó hắn đã ăn năn hối cải và quay về đầu thú chịu sự trừng phạt của pháp luật. Trong vụ án này thật may mắn là có người kịp thời xuất hiện nên hắn không thực hiện được hành vi đến cùng. Với hành vi phạm tội của mình và những tình tiết đã được khẳng định, Lê Mạnh H. phải nhận mức án 3 năm tù giam.

Hơn 30 tuổi đầu đã có vợ và 2 con nhưng trong quá trình sinh sống tại địa phương, Lê Mạnh H. không những thiếu ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, mà còn có phần buông thả uống rượu say dẫn đến mất kiểm soát hành vi và phạm tội. Vụ án có kịch bản giống với nhiều vụ án hiếp dâm thường gặp khi nguyên nhân phần lớn là do say rượu dẫn đến hành động mất tính người khiến xã hội cực lực lên án chính là bài học pháp luật cho mỗi người, nhất là những thanh niên còn thả mình với ma men.

Ngọc Tú

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục