Dắt nhau vào tù vì ma túy "đá"

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/6/2014 | 2:16:45 PM

YBĐT - Vào khoảng 9 giờ ngày 19/10/2013 và khoảng 19 giờ ngày 28/10/2013, Hà Sơn Lâm sinh năm 1972, trú tại tổ 72, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) đã 2 lần bán ma túy "đá" cho Nguyễn Thị Thúy Hằng sinh năm 1985, trú tại tổ 53, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) mỗi lẫn bán 1 gói ma túy “đá” với giá 400.000 đồng.

Hai bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy tại phiên tòa.
Hai bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy tại phiên tòa.

Sau khi mua được ma túy của Lâm, lần đầu, bản thân Hằng sử dụng hết, lần thứ hai, Hằng sử dụng một phần, số ma túy còn lại bán cho Ngọc Tiến Cường với giá 500.000 đồng. Vào khoảng 23 giờ, ngày 28/10/2013, tại tổ 53, Công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thúy Hằng đang có hành vi bán trái phép chất ma túy; thu giữ của Ngọc Tiến Cường 1 gói ma túy "đá" (Ketamin) có trọng lượng 0,036 gam, tạm giữ của Hằng 1 điện thoại di động Nokia màu trắng và số tiền 592.000 đồng.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hà Sơn Lâm đã khai nhận, do bản thân nghiện ma túy nên đã nhiều lần mua ma túy "đá" của một người đàn ông tên là Lê Quốc N. trú tại tổ 53, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái về để sử dụng và bán kiếm lời.

Tại bản Kết luận giám định số số 216/GĐMT của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh kết luận: chất màu trắng dạng tinh thể thu giữ của các đối tượng Nguyễn Thị Thúy Hằng và Ngọc Tiến Cường có trọng lượng là 0,036 gam là ma túy “đá”. Theo đó, cả Hà Sơn Lâm và Nguyễn Thị Thúy Hằng đều bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên xử công khai sơ thẩm ngày 24/4/2014 vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã xử phạt bị cáo Hà Sơn Lâm mức án 8 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Thúy Hằng 2 năm 6 tháng tù.

Bản thân các bị cáo là người có sức khỏe, có đủ năng lực, nhận thức để điều chỉnh mọi hành vi và hoạt động của bản thân, các bị cáo cũng hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và sự phát triển bình thường của giống nòi. Song, do lối sống buông thả, lười lao động, các bị cáo đã sớm nghiện ma túy và phạm tội. Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thúy Hằng đã có 1 tiền án vì tội trộm cắp tài sản, không lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho bản thân mà vẫn lao vào con đường phạm pháp để rồi một lần nữa phải vào vòng lao lý.

Kim Tiến 

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục