Bản án thích đáng cho những kẻ buôn bán phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/7/2014 | 9:52:36 AM

YBĐT - Vừa qua, tại xã Nghĩa Lợi, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến mua bán phụ nữ trái phép ra nước ngoài.

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng tháng 10/2009, Hoàng Thị Loạn từ Trung Quốc về Việt Nam đã rủ Lò Thị Thai ở xã Mường Kim, huyện Than Uyên xuống chơi nhà Lò Thị Thịnh ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ. Tại nhà Thịnh, Loạn đã đặt vấn đề với Thịnh về tìm phụ nữ để Loạn đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau. Thịnh đồng ý. Tiếp đó, Thịnh đã rủ Hoàng Thị Ngai và chị Đồng Thị Phớ đến nhà Thịnh ăn cơm rồi rủ hai người này lên Lào Cai phơi ngô, phơi thóc thuê. Do nhẹ dạ cả tin, Phớ và Ngai đã cùng Loạn lên Lào Cai, rồi bị Loạn đưa sang Trung Quốc. Vì chưa tìm được người mua nên Loạn để Ngai và Phớ tại chỗ trọ gần cửa khẩu. Gần một tháng sau, thông qua người môi giới tên Minh, Loạn đã bán hai người này với giá 7.000 nhân dân tệ. Năm 2010, Hoàng Thị Loạn tiếp tục phạm tội “Mua bán trẻ em” và bị TAND tỉnh Lai Châu tuyên phạt 11 năm tù giam. Năm 2011, chị Ngai đã tìm đường về Việt Nam. Đến tháng 9/2013, chị Phớ cũng thoát về nước và cùng tố cáo hành vi phạm tội của Hoàng Thị Loạn và Lò Thị Thịnh.

Bản thân các bị cáo Loạn và Thịnh là người đã trưởng thành, đủ điều kiện để nhận biết việc lừa người khác đem bán kiếm tiền là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích kiếm lợi bất chính nên Thịnh và Loạn đã bàn bạc, sắp xếp để bán hai chị Ngai và Phớ sang Trung Quốc. Hành vi của các bị cáo thực hiện là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, coi phụ nữ như một hàng hóa để mua bán, trao đổi kiếm lời, hành vi này đã xâm hại trực tiếp đến đời sống của nhiều người trong hai gia đình nạn nhân. Đồng thời xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín Chị Hoàng Thị Ngai và chị Đồng Thị Phớ.

 Tổng cộng hình phạt cho hành vi phạm tội trên của bị cáo Hoàng Thị Loạn là 20 năm tù giam gồm 9 năm tù giam TAND tỉnh Yên Bái tuyên phạt, cộng với mức án 11 năm tù giam mà bị cáo đang phải thực hiện do TAND tỉnh Lai Châu tuyên phạt . Ngoài ra, bị cáo Loạn còn phải bồi thường tổn thất về tinh thần và khả năng thu nhập trong thời gian ở Trung Quốc của chị Ngai và chị Phớ với số tiền trên 71 triệu đồng. Bị cáo Lò Thị Thịnh, chịu mức án 8 năm tù giam đồng thời chịu bồi thường tổn thất tinh thần và khả năng thu nhập trong thời gian ở Trung Quốc của chị Ngai và chị Phớ với số tiền trên 41 triệu đồng.

Tòa tuyên phạt 9 năm tù giam đối với bị cáo Hoàng Thị Loạn sinh năm 1966, trú tại xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và tuyên phạt 8 năm tù giam đối với bị cáo Lò Thị Thịnh sinh năm 1972, trú tại phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ.Đây là những bản án thích đáng cho người có chủ ý buôn bán người sang nước ngoài, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, bài học cho phụ nữ và trẻ em cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của bọn buôn người. Hơn hết còn là những bài học quý giá về đoàn kết và xây dựng hạnh phúc trong mỗi gia đình.

Nguyễn Thư
              

 

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục