Đường dây đánh bạc 5.000 tỷ đồng bị triệt phá

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2014 | 8:36:09 AM

Qua bán tài khoản của hai trang đánh bạc trực tuyến, Liệu bị cáo buộc đã tổ chức cá độ khoảng 5.000 tỷ đồng trong 7 tháng qua.

Cảnh sát khám xét nơi ở các nghi can, thu giữ nhiều tang vật và tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Cảnh sát khám xét nơi ở các nghi can, thu giữ nhiều tang vật và tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Chiều 9/7, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo đã triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn qua mạng Internet do Dương Bá Liệu (48 tuổi, trú phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) cầm đầu. Liệu và 10 nghi phạm bị bắt vào chiều 6/7, công an thu 320 triệu đồng, 4 dao kiếm, cùng nhiều giấy tờ vay nợ, sổ sách liên quan hành vi đánh bạc.

Để tổ chức đường dây đánh bạc này, Liệu được cho là đã mua của Trần Thị An (trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định) tài khoản tại hai trang đánh bạc trực tuyến. Liệu sau đó chia nhỏ và bán lại cho các con bạc với số tiền từ 30 đến 200 triệu đồng một tài khoản.

Theo tài liệu điều tra, 7 tháng qua có khoảng 40 đầu mối ở Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình đã mua tài khoản trên các trang mạng do Liệu cung cấp để đánh bạc. Số tiền đường dây này tổ chức đánh bạc ước tính gần 5.000 tỷ đồng.

Để che mắt cơ quan chức năng và bảo đảm cho đường dây hoạt động an toàn, Liệu đã cho xây dựng hệ thống tường rào sắt kiên cố bao quanh nhà mình, lắp camera quan sát 24/24h.


MG-1995-JPG-1213-1404952861.jpg

Dương Bá Liệu bị cáo buộc cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng.

Cơ quan công an đang truy tìm An cùng Nguyễn Huy Giáp (trú tại huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục