Khởi tố 6 cậu thủ CLB Đồng Nai tham gia bán độ

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/7/2014 | 2:20:32 PM

Liên quan đến việc bán độ tại giải bóng đá vô địch quốc gia - V-League 2014, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc"...

3 trong 6 cậu thủ tham gia bán độ tại trận Đồng Nai với Quảng Ninh.
3 trong 6 cậu thủ tham gia bán độ tại trận Đồng Nai với Quảng Ninh.

Ngày 29/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) xác nhận, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Sáu cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai bị khởi tố gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, cậu thủ Phạm Hữu Phát (đội trưởng đội Đồng Nai) là đối tượng cầm đầu trong các cầu thủ, trực tiếp tham gia vào đường dây tham gia đánh bạc, dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá từ thời điểm VCK World Cup 2014 bắt đầu, cũng như các trận đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia - V-League 2014 của CLB Đồng Nai.

Liên quan đến vụ việc, C45 cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về đối với 4 đối tượng tổ chức đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Ba “Hoàng”), Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”), Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải, các đối tượng này đều ngụ tại tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, qua điều tra, cơ quan công an phát hiện đường dây sử dụng các trang mạng cá độ nước ngoài tổ chức các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi, ở Biên Hòa, Đồng Nai), từng có một tiền án tổ chức đánh bạc. Thuận lấy trang mạng từ nước ngoài và tổ chức cho các đối tượng cùng một số cầu thủ các đội bóng tham gia.

Thuận cung cấp trang mạng cho Trần Văn Ba (tức Hoàng, 29 tuổi). Đối tượng Đỗ Hoàng Hà giúp sức quản trị mạng cho Hoàng. Một đối tượng khác là Trần Đình Hải (cũng ở Biên Hòa) chịu trách nhiệm môi giới tìm các con bạc.

Qua nắm bắt tình hình, cơ quan công an phát hiện, các đối tượng này cấu kết với một nhóm cầu thủ đội Đồng Nai tham gia đánh bạc, cá độ. Các đối tượng này vừa tham gia cá độ trong tời gian diễn ra World Cup vừa tổ chức giàn xếp bán độ. Theo đó, các cầu thủ đã được trả tiền để bán tỷ số các trận đấu của Đồng Nai ở V – League. Các trận này chủ yếu là bán thua.

Qua điều tra, có trận các cầu thủ bán đến 800 triệu đồng. Trận mới nhất là trận Đồng Nai với Quảng Ninh, thi đấu tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong trận Đồng Nai đá với Quảng Ninh, tổ chức thi đấu tại Quảng Ninh, cậu thủ Hữu Phát (Đội trưởng CLB Đồng Nai) là đối tượng đứng đầu dàn xếp 5 đồng đội của mình thỏa thuận với đối tượng Thuận, bán độ trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai trong khuôn khổ V-League cuối tuần qua với giá 400 triệu đồng, theo kèo thắng cách biệt 2 bàn.

Lời khai ban đầu các đối tượng đã thừa nhận, các cầu thủ được nhận khoản lót tay 400 triệu đồng. Trong đó, Phạm Hữu Phát đã nhận khoản tiền 325 triệu đồng nhưng chưa kịp chia cho các cầu thủ còn lại. Từ sự bàn bạc này, ngay hiệp một, Than Quảng Ninh đã thắng 3-1. Vào hiệp 2, Đồng Nai gỡ một bàn và tiếp tục để đối thủ thắng theo dàn xếp với 2 bàn cách biệt.

Theo lãnh đạo C45 cho hay, thời gian tới sẽ tiếp tục điều tra các trận đấu bóng đá trong mùa giải hiện nay. Ngoài các đối tượng đang tạm giữ vì cá độ và dàn xếp tỉ số trận đấu với đội Quảng Ninh, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ xem các đầu thủ đội Đồng Nai có tham gia dàn xếp những trận đấu khác cũng như có đội bóng nào khác tham gia dàn xếp tỉ số hay không...

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục