33 trẻ em và người già được chuyển khỏi chùa Bồ Đề

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/8/2014 | 1:51:12 PM

Sáng nay, cơ quan chức năng của Hà Nội đã tổ chức đưa hơn 30 người trong đó có 17 trẻ em ở chùa Bồ Đề lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật (Ba Vì, Hà Nội).

Cán bộ Trung tâm làm thủ tục tiếp nhận 17 cháu bé.
Cán bộ Trung tâm làm thủ tục tiếp nhận 17 cháu bé.

Khoảng 8h, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội và quận Long Biên đã phối hợp, di chuyển 33 người đang sống tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên) lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em khuyết tật (đóng tại xã Thụy An, Ba Vì).

Trong số những người được di chuyển lên Trung tâm có 17 em nhỏ, 15 người già. Một em nhỏ có HIV được chuyển sang Trung tâm bảo trợ số 2, nâng tổng số người được di chuyển khỏi chùa Bồ Đề lên 33 người.


thuyan2-2966-1408687047.jpg

Nơi ở mới của các cháu bé.

Theo ông Phạm Văn Bất, Phó giám đốc sở Lao động Hà Nội, Sở đã phối hợp với quận Long Biên, di chuyển 33 người ra khỏi chùa Bồ Đề. Ông Bất đánh giá Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật (Thụy An, Ba Vì) đã chuẩn bị rất chu đáo trong việc tiếp nhận.

Với năng lực hiện tại, Trung tâm có thể đón 6-8 cháu nữa. Khó khăn lớn nhất với Trung tâm là nhân lực, do đó Sở đã đề nghị Thành phố Hà Nội, trong lúc chưa tăng cường được người, sẽ cho phép Trung tâm ký hợp đồng lao động thời vụ để chăm sóc các cháu được tốt hơn.

Ông Bất cho rằng, cơ quan này sẵn sàng chuyển toàn bộ trẻ em và người già đang sống tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, do phải phối hợp với quận Long Biên và các đơn vị khác nên chưa có kế hoạch cho các đợt tiếp theo.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục