Công an huyện Trạm Tấu khẩn trương điều tra 1 vụ bắt cóc trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/10/2014 | 7:55:05 PM

YBĐT - Nạn nhân bị bắt cóc là cháu Hờ A Mềnh, khoảng 5 tháng tuổi, con trai của anh Hờ A Sinh, sinh năm 1992 và vợ là Thào Thị Dính trú tại thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

Theo lời kể của anh Hờ A Sinh, khoảng 21 giờ ngày 21/10, có một người phụ nữ khoảng 25 – 30 tuổi, mặc quần vải đen hoa, áo trắng mỏng dài tay, đi bộ vào nhà anh Hờ A Sinh xin ngủ nhờ. Người phụ nữ này giới thiệu mình là một cô giáo dạy ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu. Khi đến nhà anh Hờ A Sinh, người phụ nữa có mang theo  2 chai nước trà xanh, trong đó có 1 chai nước màu trắng không phải là trà xanh, và một túi kẹo mời gia đình anh Hờ A Sinh uống và ăn kẹo. Khi đó, trong gia đình anh Hờ A Sinh có 5 người đã dùng nước uống. Sau khi uống chai nước màu trắng có vị đắng.

Trong khoảng thời gian ở nhà anh Hờ A Sinh, người phụ nữ lạ mặt liên tục sử dụng điện thoại liên lạc với 1 người đàn ông khác và nhờ anh ta đến đón. Vào khoảng gần 24 giờ cùng ngày thì gia đình anh Hờ A Sinh đi ngủ. Do lao động mệt nên anh Hờ A Sinh đã ngủ trước, còn gia đình và người phụ nữ lạ mặt đi ngủ lúc khoảng 24 giờ cùng ngày. Người phụ nữ lạ mặt được gia đình cho ngủ cùng với mẹ đẻ của anh Sinh ở dưới nền nhà. Anh Hờ A Sinh cùng vợ và con trai ngủ trên giường. Trong lúc ngủ, người phụ nữ này thỉnh thoảng lại dậy gọi điện thoại. Đến khoảng gần 3 giờ sáng ngày 22/10, khi anh Sinh tỉnh dậy thì không thấy con và người phụ nữ lạ mặt kia đâu, cửa nhà mở. Ngay sau đó, anh Hờ A Sinh đã gọi điện cho người nhà và báo công an lúc 3 giờ sáng.

Cũng theo lời kể của anh Hờ A Sinh, trước đó vào đầu tháng 9 năm 2014, người phụ nữ này cùng một người phụ nữ khác đã đến gia đình anh một lần và giới thiệu mình là cô giáo ở Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Khi đến, hai người phụ nữ lạ mặt đã mua cho con trai của anh Hờ A Sinh là cháu Hờ A Mềnh một bộ quần áo mới. Đến 17 giời chiều có ăn cơm cùng với gia đình và đến khoảng 20 giờ tối thì hai người phụ nữ này đã ra khỏi nhà anh Hờ A Sinh trên 1 chiếc xe máy.

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình anh Hờ A Sinh, Công an xã Xà Hồ và Công an huyện Trạm Tấu đã có mặt kịp thời để khám nghiệm hiện trường. Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, đây là một vụ bắt cóc trẻ em có chủ định. Hiện vụ việc trên đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra xác minh và làm rõ.

Phạm Minh

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục