Công bố hình ảnh và lời khai của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2015 | 7:05:26 AM

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an xác nhận vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã được khám phá.

Hai nghi can Nguyễn Hải Dương  - Vũ Văn Tiến
Hai nghi can Nguyễn Hải Dương - Vũ Văn Tiến

Bước đầu, kẻ tình nghi là chủ mưu trong vụ thảm sát ở Bình Phước khai nhận do mâu thuẫn về mặt tình cảm với con gái ông chủ.

Tối 10/7, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Hai nghi can bị bắt là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi). Sau khi bắt giữ, cơ quan điều tra đã khai thác nóng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ, còn Tiến là người giúp sức. Nguyên nhân ban đầu theo lời khai của Dương là do mâu thuẫn về mặt tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ).

Theo nghi can, giữa Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài và từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Tuy nhiên, tình yêu này bị gia đình ông Mỹ ngăn cấm. Vì vậy Dương nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Tiến và nhờ giúp sức. Dương hứa sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Tiến đồng ý giúp đỡ.

Sau khi bị bắt, công an đã tiến hành khám xét nơi ở là khu nhà trọ gần cầu Nhum (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM) của nghi can Tiến. Công an có thu giữ một vài va ly mà Tiến giấu dưới bờ sông Sài Gòn gần đó.

* Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an xác nhận vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã được khám phá, bắt được một số nghi can.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo công bố toàn bộ thông tin vụ án vào chiều nay, 11-7.

                                                                        (Theo VOV - HNMO)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục