Vợ chồng cùng vào tù vì ma túy

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 9:51:03 AM

YBĐT - Bản thân là một người nghiện ma túy, Đinh Phúc Lâm sinh năm 1964, trú tại thôn Tân Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã trở thành kẻ phạm tội tiếp tay reo rắc cái chết trắng trong xã hội khi bị cáo trở thành kẻ mua bán ma túy để kiếm lời. 10 năm tù là cái giá Lâm phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Không những thế Lâm còn đưa cả vợ là Trần Thị Huê cùng vào tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngày 14/1/2015, Đinh Phúc Lâm đã bán cho Dương Văn Hoàng 2 gói hêrôin với giá 100.000 đồng/gói. Đến ngày 16/1/2015, Lâm lại bán cho Dương Văn Hoàng và Phạm Hoàng Trung mỗi người 1 gói hêrôin trị giá 100.000 đồng/gói.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét và thu giữ tại nhà của Đinh Phúc Lâm và Trần Thị Huê một túi nilon màu trắng bên trong có 9 đoạn ống nhựa hàn kín 2 đầu có chứa chế phẩm hêrôin, tổng trọng lượng 0,35 gam có hàm lượng hêrôin 50,4%; một lọ nhựa màu trắng bên trong có 100 đoạn ống nhựa hàn kín 2 đầu có chứa chế phẩm hêrôin, tổng trọng lượng 4,258 gam có hàm lượng hêrôin 54,1%; một lọ nhựa màu trắng bên trong chứa nhựa thuốc phiện có trọng lượng 1,522g; một bộ bàn hút thuốc phiện và 32,9 triệu đồng tiền mặt. Thu giữ của Trần Thị Huê một lọ thủy tinh màu trắng, nắp hồng, bên trong có một mảnh nilon gói kín chứa nhựa thuốc phiện có trọng lượng 2,937 gam.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Đinh Phúc Lâm đã thừa nhận hành vi 3 lần bán 4 gói ma túy cho Dương Văn Hoàng và Phạm Hoàng Trung và tàng trữ 4,258 g chế phẩm hêrôin nhằm mục đích để bán. Lâm cũng đã cho vợ là Trần Thị Huê 2,937 g nhựa thuốc phiện để chữa bệnh hen xuyễn. Bị cáo cũng đã khai nhận vào khoảng tháng 12/2014, mua của một đối tượng không quen biết tại huyện Mù Cang Chải 3 gói nhựa thuốc phiện với giá 2,6 triệu đồng.

Sau khi mua được nhựa thuốc phiện, Lâm mang về nhà cất giấu và sử dụng dần cho bản thân. Đến đầu tháng 1/2015, Lâm đã cho vợ là Trần Thị Huê một phần để chữa bệnh, số còn lại Lâm cho vào trong lọ nhựa cất giấu trong phòng ngủ để dùng dần. Ngày 14/1/2015, Lâm xuống gầm cầu Yên Bái thuộc tổ 48 phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái mua của một người đàn ông không rõ tên, tuổi, địa chỉ 50 gói ma túy trị giá 10 triệu đồng, sau đó, mang về nhà chia nhỏ mỗi gói ma túy thành 3 gói để sử dụng cho bản thân và bán cho rất nhiều đối tượng.

Khi Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái đưa ra xét xử lưu động công khai sơ thẩm tại xã Tuy Lộc - địa bàn cư trú của bị cáo, Lâm đã khai nhận mọi hành vi của mình. Bản thân bị cáo là người có sức khỏe, có đủ năng lực, nhận thức đề điều chỉnh mọi hành vi, hoạt động của bản thân và hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, sự phát triển bình thường của giống nòi. Do sống buông thả, lười lao động nên bị cáo đã sớm nghiện ma túy và phạm tội.

Thực tế, Đinh Phúc Lâm đã bị TAND tỉnh Lai Châu xử phạt 14 năm 6 tháng tù vì tội cướp tài sản nhưng bài học về cảnh tù tội đã không khiến cho Lâm sửa đổi mà để có tiền, ma túy phục vụ cho bản thân, bị cáo lại thực hiện hành vi bán chất ma túy nhiều lần cho các đối tượng nghiện và một lần nữa mắc vào vòng lao lý. Căn cứ vào các hành vi phạm tội của bị cáo, TAND thành phố Yên Bái quyết định xử phạt Đinh Phúc Lâm 10 năm tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy và tội tàng trữ trái phép chất ma túy; Trần Thị Huê 2 năm tù vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kim Tiến

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục