Lừa đảo chiếm đoạt trên 30 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2015 | 3:08:32 PM

YBĐT - Vào khoảng 9 giờ sáng, ngày 2/12/2015, khi bà Phạm Thị Loan đang bán hàng tạp hóa tại tổ 2, khu phố 3, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, có một người phụ nữ vào xem rất lâu và có nhã ý mua bán một số mặt hàng với số lượng lớn làm từ thiện.

Không lâu sau đó, xuất hiện thêm 2 người khác cũng đến mua hàng. 3 đối tượng này giả bộ không quen biết để dàn dựng một màn kịch mua bán mỹ phẩm có số lượng và giá trị hàng trăm triệu đồng để lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bà Loan vay tiền rồi để lại toàn bộ số mỹ phẩm làm tin.

Trong câu chuyện mua bán, các kẻ gian tự giới thiệu với nhau là chủ cửa hàng lớn và làm việc tại cơ quan thuế. Không mảy may nghi ngờ nên bà Loan đã cho các kẻ gian vay 2,5 triệu đồng và 11 chỉ vàng, tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Sau đó, bà Loan nhận ra bị mắc lừa nên đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ một va-li mỹ phẩm do kẻ gian để lại để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Phạm Mạnh (Đài Văn Yên)

Các tin khác
Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Quang cảnh khu vực nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Yên Bình.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 676 ngày 12/4/2024 về xử phạt vi phạm xả nước thải vượt quy chuẩn với doanh nghiệp chế biến tinh bột sắn xuất khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục