Án tử cho ''sát thủ'' Nguyễn Hải Dương đã có hiệu lực

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2016 | 2:11:14 PM

Đã quá thời hạn 15 ngày kháng cáo nhưng Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Phước vẫn chưa nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương-chủ mưu trong vụ thảm sát Bình Phước. Như vậy, bản án tử hình đối với bị cáo này đã có hiệu lực thi hành.

Bị cáo Nguyễn Hải Dương chấp nhận án tử.
Bị cáo Nguyễn Hải Dương chấp nhận án tử.

Ngày 6/1, thông tin từ TAND tỉnh Bình Phước cho hay: Hiện tại đã hết thời hạn kháng cáo (quá 15 ngày kể từ ngày tòa tuyên bản án) nhưng họ vẫn chưa nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương-chủ mưu trong vụ án sát hại 6 người tại huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước).

Cũng theo TAND tỉnh Bình Phước, với việc Nguyễn Hải Dương không gửi đơn kháng cáo trong thời hạn kể trên, bản án tử hình mà TAND tỉnh Bình Phước tuyên với bị cáo này, đã có hiệu lực thi hành.

Trong khi đó, hai đồng phạm Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đều có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Cụ thể, ngày 24/12/2015, luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước), người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) xác nhận thân chủ của ông vừa có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Tiến, đơn kháng cáo theo hướng giảm nhẹ hình phạt với lý do bị cáo Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) là người chủ mưu trong vụ án giết chết 6 người, cướp tài sản. Tiến bị Dương khống chế, uy hiếp tinh thần trong suốt quá trình gây án.

Trong khi đó, ngày 3/1/2016, bị cáo Trần Đình Thoại cũng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù. Cả ba bị cáo cùng phạm 2 tội danh là "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo nội dung vụ án, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) từng yêu nhau gần 2 năm. Khoảng tháng 4 năm nay, Linh nói lời chia tay, từ đó Dương nảy sinh lòng hận tình và lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Rạng sáng 7/7/2015, thanh niên này cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ ở huyện Chơn Thành. Tiến được xác định siết cổ, khống chế các nạn nhân để Dương dùng dao đâm, sát hại 6 người trong gia đình.

Còn Thoại được Dương rủ đi gây án trước và từng cùng thanh niên này đến nhà ông Mỹ. Sau đó, Thoại sợ nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho Dương gây án.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục