Triệt phá tụ điểm ma túy, bà con gửi thư khen

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/5/2016 | 10:16:35 AM

YBĐT - Mới đây, nhân dân xã An Thịnh, huyện Văn Yên đã viết thư gửi tới Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái để bày tỏ lòng biết ơn trước hành động quyết tâm, mưu trí, dũng cảm của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Yên Bái đã triệt phá thành công, bắt giữ các đối tượng trong ổ nhóm mua bán trái phép các chất ma túy, đầu độc thanh niên trong xã và làm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Quyết - Chủ tịch UBND xã An Thịnh cho biết: “An Thịnh vốn là vùng quê bình yên, no ấm, phần đa dân số trong xã theo đạo Thiên chúa, luôn sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước, chấp hành nghiêm chỉnh chính sách pháp luật. Nhưng kể từ khi tệ nạn ma túy lây lan đến đây thì tình hình đã không còn được như trước. Đặc biệt, tụ điểm ma túy ở thôn Khe Cỏ hình thành, lôi kéo cả chục thanh niên trong xã mắc nghiện. Tụ điểm ma túy này còn thu hút nhiều con nghiện ở các địa phương khác”.

Ai cũng hiểu, làng xã có người nghiện là sẽ mất an vui, đằng này An Thịnh có cả chục đối tượng nghiện, chưa kể người nghiện từ nơi khác tìm đến nên chuyện đánh cãi, chửi nhau, tình trạng trộm cắp vặt diễn ra liên miên, nhân dân trong xã bức xúc lắm; bà con càng lo hơn khi số người nghiện ngày một tăng, nhiều thanh niên vốn con nhà lành, chịu khó làm ăn mà nay bỗng mắc nghiện. Trước tình trạng ấy, Đảng ủy, chính quyền đã có nhiều giải pháp, lực lượng Công an huyện, Ban Công an xã cũng đã triển khai nhiều kế hoạch, phương án nhưng vẫn chưa đạt kết quả bởi bọn tội phạm về ma túy có nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi, vì lợi nhuận chúng bất chấp tất cả.

Trước sự bức xúc của người dân An Thịnh, các trinh sát của Phòng PC47, Công an tỉnh đã về Khe Cỏ, An Thịnh nắm tình hình và kết luận: tại thôn Khe Cỏ có một gia đình gồm khá nhiều thành viên liên quan đến ma túy. Đối tượng Vương Thị Nga, sinh năm 1979, thành viên trong gia đình ấy là người trực tiếp bán ma túy cho các con nghiện và có nhiều biểu hiện tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Vương Thị Nga còn nhận được sự giúp sức của nhiều đối tượng trong quá trình phạm tội, trong đó có Nguyễn Viết Nhất, sinh năm 1989, trú cùng thôn, là người tình của Vương Thị Nga. Để qua mặt cơ quan chức năng, Vương Thị Nga luôn cảnh giác cao độ, chỉ bán ma túy cho các đối tượng nghiện qua khe cửa đã khóa. Khi đã có đầy đủ thông tin, nắm rõ phương thức hoạt động của tụ điểm ma túy nói trên, lãnh đạo Phòng PC47 đã phê duyệt kế hoạch, cử Đội Cảnh sát số 3 trực tiếp tham gia phá án.

Thiếu tá Quách Minh Huệ - Đội trưởng Đội Cảnh sát số 3 kể lại: “Tổ công tác chúng tôi gồm 6 anh em, chia làm hai mũi áp sát nhà đối tượng Nga, khoảng 10 giờ ngày 19/4, phát hiện Nga đang bán ma túy cho Nguyễn Quang Lượng, sinh năm 1980, thường trú tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái thì mũi thứ nhất ập vào. Phát hiện thấy có lực lượng công an, Vương Thị Nga bỏ chạy ra sau nhà, hướng ra cánh đồng nhằm tẩu thoát thì gặp ngay mũi tấn công thứ hai, Nga đã bị bắt giữ khi trên người vẫn còn 5 gói ma túy vẫn chưa kịp tẩu tán.

Ngày 22/4/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Vương Thị Nga về tội mua bán trái phép ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên còn đấu tranh và củng cố chứng lý xác định rõ vai trò tham gia của đối tượng Nguyễn Viết Nhất, sinh năm 1989 và đối tượng Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1980, thường trú tại thôn Tân An 1, xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; ngày 29/4/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam đối tượng Nhất; ngày 13/5/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Nga”.

Vậy là tụ điểm ma túy ở thôn Khe Cỏ đã bị triệt phá, các đối tượng trong ổ nhóm ma túy đã bị bắt giữ, làng quê trở lại thanh bình như xưa, bà con trong xã, nhất là bà con giáo dân thực sự vui mừng và biết ơn những chiến sỹ cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Lá thư cảm ơn gửi về Công an tỉnh thật giản dị nhưng ẩn chứa tình cảm, niềm tin của bà con đối với lực lượng công an.

Lê Phiên

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục