Công an Văn Yên bắt và khởi tố 5 đối tượng lừa đảo

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/6/2016 | 2:13:17 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra ngày 4/6/2016 tại thôn Cầu A, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

 

5 đối tượng bị bắt giữ gồm: Đào Ngọc Hà (SN 1977), Nguyễn Thị Thúy (SN 1975), Nguyễn Thị Mừng (SN 1975 đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, Trần Bá Định (SN 1976) thường trú tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội  và Nguyễn Tiến Lợi (SN 1977, thường trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Theo tài liệu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Yên, mục tiêu mà bọn chúng nhắm đến thường là các hộ kinh doanh, buôn bán nhà hàng ăn, nhà nghỉ... Thủ đoạn của chúng thường là cho 1 đối tượng giả làm người đi tiếp thị đến dán quảng cáo, bán các thực phẩm chức năng trong đó có sản phẩm "Cà phê sức khỏe" và hứa hẹn sẽ chia hoa hồng rất cao cho người giới thiệu và bán được sản phẩm.

Sau đó các đối tượng còn lại giả làm khách đến các địa điểm này hỏi mua các sản phẩm đó với số lượng lớn và nhờ các chủ hộ kinh doanh, buôn bán mua hộ. Tiếp đó đối tượng còn lại sẽ đem sản phẩm đến bán cho các chủ cửa hàng với giá gấp trên dưới 30 lần giá sản phẩm gốc.

Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, các đối tượng này thường khoe khoang mình là người quen, hoặc họ hàng của các lãnh đạo địa phương. Sau khi nhận được tiền từ nạn nhân, các đối tượng này nhanh chóng trốn khỏi địa bàn.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Yên, nhóm đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cũng với thủ đoạn tương tự, chúng đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản trót lọt 3 vụ ở huyện Lục Yên và huyện Trấn Yên . 5 đối tượng trên đã được tạm giam. Công an huyện Văn Yên tiến hành điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hồng Vân – Quang Hùng  

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục