Thưởng nóng 200 triệu cho lực lượng phá án vụ sát hại 4 bà cháu

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/9/2016 | 7:17:41 AM

Lúc 22 giờ 45 phút hôm nay, 26/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có mặt tại Công an huyện Thủy Nguyên, trao thưởng nóng 200 triệu đồng cho lực lượng Ban chuyên bắt giữ Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh), nghi can vụ thảm sát giết 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng (ảnh nhỏ) và ngôi nhà xảy ra vụ thảm án.
Nghi phạm Doãn Trung Dũng (ảnh nhỏ) và ngôi nhà xảy ra vụ thảm án.

Theo nguồn tin từ Công an Hải Phòng, trước đó lúc 20 giờ 40 phút ngày 26/9, lực lượng phá án gồm C45 Bộ Công an, PC45 Công an Hải Phòng, PC45 Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Uông Bí và Công an huyện Thủy Nguyên đã bắt giữ nghi can Doãn Trung Dũng tại một quán café ngay chân cầu Bính (xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên).

Trong khi đối tượng đang ngồi uống café tại quán đã bị lực lượng trinh sát áp sát khống chế, bắt gọn. Theo lực lượng phá án, khi bị bắt giữ, trên người nghi can Dũng không có hung khí nào.

Ngay sau khi bắt giữ, lực lượng phá án đã đưa nghi can này về Công an huyện Thủy Nguyên, sau đó C45 và Công an Quảng Ninh đã di lý đối tượng về Quảng Ninh để phục vụ điều tra. Mặc dù đã khuya nhưng rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung trước cổng Công an huyện để nghe ngóng tin tức. 

Tới 22 giờ 30, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo tỉnh và lực lượng chức năng đã có mặt tại Công an huyện Thủy Nguyên để trao thưởng nóng cho lực lượng phá án.

Trước đó, sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh trở về nhà tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, sau ca trực đêm. Khi mở cửa, chị Thanh thất kinh khi phát hiện mẹ mình cùng 2 con nhỏ là Phạm Thu Hà và Phạm Đình Hưng nằm chết ở trong bếp. Chạy lên tầng 2, chị phát hiện cháu gái Vũ Khánh Huyền (con chị gái) chết trên giường. Bốn người thân đều nằm bất động trên vũng máu.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án “Giết người, cướp tài sản” để điều tra. Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi), cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, thường xuyên chơi bời lêu lổng.

Tuy nhiên, ngay sau khi vụ án xảy ra, Dũng đã rời khỏi TP Uông Bí. Mọi liên lạc từ không thực hiện được. Trung Dũng bị cho rằng có đặc điểm trùng khớp với một trong hai thanh niên quanh quẩn tại nhà nạn nhân trước thời điểm xảy ra vụ án.

Ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đặc biệt về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối với Doãn Trung Dũng.

Thủ tướng gửi thư khen thành tích bắt được nghi can vụ trọng án ở Uông Bí

Nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen ngợi gửi tới Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Dưới đây là nội dung thư khen của Thủ tướng:

Ngày 24 tháng 9 năm 2016, tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người trong một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích.

Thân ái,

Nguyễn Xuân Phúc

(Theo Chinhphu.vn)

(Theo TPO)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục