Cảnh giác với thủ đoạn lừa "chạy" vào công chức nhà nước 

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/10/2016 | 12:56:59 PM

YBĐT - Một hình thức lừa đảo tuy không mới nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục là nạn nhân. Đó là lợi dụng nhu cầu của người dân muốn xin vào cơ quan Nhà nước, các đối tượng đã sử dụng những chiêu bài lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Tú tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Tú tại cơ quan công an.

Hồi 17 giờ 15 phút ngày 2/10/2016, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Yên Bái nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh để xác minh truy xét, tổ công tác Công an thành phố Yên Bái đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Tú, sinh năm 1986, trú tại thôn Cao 2, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Tú khai nhận, sau khi tìm hiểu và biết được hiện đang có nhiều người có nhu cầu cần xin vào cơ quan Nhà nước, Tú lên mạng Internet tìm được thông báo về kỳ thi xét tuyển viên chức ngành giáo dục của huyện Lục Yên và danh sách những người đủ điều kiện dự thi.

Tú đã vào các mạng xã hội như Zalo, Facebook và tìm được số điện thoại của chị Lê Thị Thu H., trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Tự xưng là Tuấn - cán bộ của UBND huyện Lục Yên, rồi sau đó là Ban Dự án nông nghiệp tỉnh, Tú gọi điện thoại thông báo với chị H. điểm thi của chị xếp thứ 27, thiếu 11 điểm, trong khi chỉ tiêu lấy 25 người. Nếu chị muốn nâng điểm thì Tú sẽ giúp và chị H. đã đồng ý với giá tiền 60 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, chị H. sẽ đưa trước cho Tú 10 triệu đồng, còn 50 triệu đồng sẽ đưa sau khi xong việc. Tú sẽ viết giấy vay nợ để tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Khi đang nhận tiền từ chị H. tại một quán cà phê khu vực Km5, thành phố Yên Bái Tú đã bị tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội bắt giữ.

Thiếu tá Trần Xuân Thường - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Yên Bái cho biết: “Việc xác minh làm rõ hành vi phạm tội cũng như bắt giữ các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian gần đây vẫn còn gặp không ít khó khăn do các đối tượng thường lợi dụng mạng Internet để tra cứu thông tin, rồi sau đó dùng tên giả, nick ảo để làm quen và sim rác để liên lạc với bị hại, đặc biệt là phụ nữ để thực hiện hành vi lừa đảo.

Để tránh là nạn nhân của các đối tượng này, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác và khi phát hiện những dấu hiệu trên khẩn trương cung cấp thông tin cho cơ quan công an để kịp thời có các biện pháp xác minh đấu tranh làm rõ”.

Cảnh Toàn - Hoàng Hoá

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục