Tòa án Nhân dân huyện Yên Bình: Xét xử lưu động 6 vụ án hình sự, dân sự

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2016 | 1:53:49 PM

YBĐT - Trong đó, có 4 vụ án hình sự và 2 vụ án dân sự với các tội danh: “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy”, “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Lương Văn Minh trước vành móng ngựa.
Bị cáo Lương Văn Minh trước vành móng ngựa.

Sáng ngày 27/12/2016, tại Nhà văn hóa thôn Hương Lý, xã Đại Đồng (Yên Bình), Tòa án nhân dân (TAND) huyện Yên Bình tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 6 vụ án hình sự, dân sự. Trong đó, có 4 vụ án hình sự và 2 vụ án dân sự với các tội danh: “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy”, “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Trong số các vụ án hình sự đưa ra xét xử, đáng chú ý có vụ án bị cáo Lương Văn Minh, trú tại thôn Đồng Đao, xã Đại Đồng. Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Bình, ngày 19/7/2016, Lương Văn Minh đã có hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu được thẩm tra, kết quả tranh luận tại phiên tòa, lời khai của bị cáo và những người tham gia tố tụng, TAND huyện Yên Bình đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Minh mức án 10 năm tù. Tại phiên tòa xét xử lưu động, TAND huyện Yên Bình cũng đưa ra xét xử 2 vụ án trộm cắp tài sản.

Trong đó có vụ án của bị cáo Trần Văn Chính, trú tại xã Vĩnh Kiên, với hành vi trộm cắp tài sản và tái phạm nhiều lần, TAND huyện Yên Bình đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Chính mức án 1 năm 6 tháng tù. Các vụ án hình sự khác cũng đã được đưa ra xét xử nghiêm minh với mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo tại Phiên xét xử lưu động lần này.

Phiên tòa xét xử lưu động tại địa phương đã thu hút đông đảo người dân đến dự, đồng thời là những bài học pháp luật thiết thực, giáo dục mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng ngừa với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Mai Linh

Các tin khác
Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục