11 năm tù cho “yêu râu xanh”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2017 | 8:01:48 AM

YBĐT - Hành vi giao cấu với trẻ em của Hoàng Ngọc Khoa là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo đã lợi dụng sự non nớt, không khả năng phòng vệ, chưa phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần của cháu Hoàng Thị H.N. để thảo mãn hành vi thú tính của mình. 

Sáng ngày 3/6/2016, cháu Hoàng Thị H.N cùng mẹ đẻ và chị gái tên H đi làm cỏ sắn ở nhà ông Đỗ Văn Tâm, thôn Phúc Khánh, xã Vĩnh Kiên. Đến hơn 11 giờ cùng ngày, sau khi ăn cơm trưa tại nhà ông Tâm, N đến nhà ông Tự ở thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên để xem nhờ ti vi nhưng ông Tự không có nhà nên N đã quay về.

Khi quay về, qua nhà Hoàng Ngọc Khoa, N được Khoa gọi vào nhà uống nước. N đã vào nhà chơi và được Khoa rót nước mời uống. Lúc này, do nảy sinh ý định giao cấu với N nên Khoa đã bảo cho N 100.000 đồng.

Đợi lâu không thấy em về, chị gái của N là H đã đến nhà Khoa để tìm em. Thấy H đến, Khoa hỏi và đuổi H về. H không về mà đi xuống vườn bưởi nhà Khoa ngồi đợi N. Sau đó, Khoa đã đi mua 5 kg gạo với mục đích đổi lấy tiền 100.000 đồng để đưa cho cháu N.

Trong khi Khoa đi mua gạo thì N đi xuống vườn bưởi chơi với H. Do quên điện thoại trên bàn uống nước nhà Khoa nên N đi lên để lấy, lúc này, Khoa cũng đi mua gạo về. N định đi về thì Khoa bảo ở lại và đẩy N ra phản để thực hiện hành vi phạm tội.

Đợi lâu không thấy N, H đã đi lên nhà Khoa để tìm. Khi đến nơi, H đã chứng kiến nhiều hành vi bỉ ổi của Khoa, vì sợ nên H không dám hô lên. Lúc này, ông Tâm đi tìm cháu H về trông em cho mẹ đi làm cỏ sắn. H đã vẫy ông Tâm và kể lại hành vi của Khoa đối với em mình. Ông Tâm liền vội vàng đi thẳng vào chiếc phản nhà ông Khoa, vén màn lên và dùng điện thoại chụp ảnh để làm bằng chứng về hành vi bỉ ổi của Hoàng Ngọc Khoa với cháu Hoàng Thị H.N.

Tại Bản kết luận giám định pháp y số 12/GĐPY ngày 6/6/2016 của Trung tâm Pháp y tỉnh kết luận: Cháu  Hoàng Thị H.N đã bị Hoàng Ngọc Khoa xâm hại tình dục.

Hành vi giao cấu với trẻ em của Hoàng Ngọc Khoa là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo đã lợi dụng sự non nớt, không khả năng phòng vệ, chưa phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần của cháu Hoàng Thị H.N. Hành vi đó của bị cáo Khoa không chỉ xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về giới tính của cháu N mà còn gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 10/1/2017, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt 11 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Hoàng Ngọc Khoa về tội “Hiếp dâm trẻ em” và bồi thường thiệt hại, bù đắp tổn thất tinh thần cho gia đình cháu N là 6.050.000 đồng.

Trần Ngọc

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục