Dắt nhau vào tù vì mua bán trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2017 | 5:38:24 AM

YBĐT - Với hành vi phạm tội “Mua bán trẻ em”, Giàng Văn Cường đã lĩnh 11 năm tù, Ly Seo Sử 10 năm tù, Ly Seo Mạnh 9 năm tù, Ly Seo Lồng 5 năm tù. 

Khoảng cuối tháng 3/2016, khi đang làm thuê tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai thì Giàng Văn Cường, sinh năm 1997, trú tại bản Phạ, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã làm quen với cháu Vàng Thị Dua, sinh năm 2000, trú tại thôn Tiến Đạt, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên qua mạng xã hội Facebook.

Sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện tán tỉnh, cháu Dua đã cho Cường biết địa chỉ nơi ở của mình. Đầu tháng 4/2016, Cường đã rủ Ly Seo Lồng, sinh năm 2000, trú tại bản Đát, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên xuống thôn Tiến Đạt chơi với chủ ý đến tán tỉnh cháu Dua. Sau khi xuống gặp được cháu Dua, Cường và Lồng quay trở về và bàn nhau lừa cháu đưa sang Trung Quốc bán.

Đến ngày 6/4/2016, Cường và Lồng rủ thêm Ly Seo Sử, sinh năm 1996 và Ly Seo Mạnh sinh năm 1997 đều trú quán tại bản Đát, xã Xuân Hòa tham gia cùng.

Ngày 7/4/2016, Cường đã mượn xe của Mạnh xuống xã Lang Thíp dụ dỗ cháu Dua đi lên xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng chơi, rồi cả bọn giao cho Ly Seo Sử, sinh năm 1996, trú tại bản Đát, xã Xuân Hòa và một người tên là Tố đưa cháu Dua sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông tên là Hòa với giá 15.000 nhân dân tệ, đổi được 50.800.000 đồng tiền Việt Nam.

Ngày 8/4/2016, Tố và Sử từ bên kia biên giới quay về phòng trọ ở xã Bản Phiệt gặp Cường, Mạnh và Lồng. Sau khi trừ các khoản chi phí, cả bọn đã lấy số tiền chia nhau, mỗi người được 10.050.000 đồng để ăn chơi, tiêu xài.

Cháu Vàng Thị Dua sau khi bị bán, đã may mắn được Công an Trung Quốc giải thoát đưa về Việt Nam.

Về đến nhà, cháu và gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Giàng Văn Cường và đồng bọn với cơ quan chức năng. Ngay sau đó, vụ án đã được cơ quan chức năng khởi tố. Cường và đồng bọn đã bị bắt giam.

Với hành vi phạm tội “Mua bán trẻ em”, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tuyên phạt Giàng Văn Cường 11 năm tù, Ly Seo Sử 10 năm tù, Ly Seo Mạnh 9 năm tù, Ly Seo Lồng 5 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường tổn thất về tinh thần cho cháu Dua 37 triệu đồng. Còn hai đối tượng có tên là Tố và Hòa, cơ quan chức năng không xác định được lai lịch, địa chỉ nên không có căn cứ xử lý trong vụ án này.

Đây là bản án thích đáng dành cho những kẻ lười lao động, sống buông thả, vi phạm luật pháp, buôn bán người sang nước ngoài. Vụ án cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho chị em phụ nữ và trẻ em gái trước những âm mưu, thủ đoạn tinh vi của bọn buôn người.

Đức Hồng

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục