“Đánh mạnh” vào tội phạm đánh bạc

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/5/2017 | 6:42:34 AM

YBĐT - Thời gian qua, lợi dụng địa bàn miền núi hiểm trở, điều kiện giao thông đi lại khó khăn, các đối tượng đánh bạc vẫn thường xuyên thực hiện các hành vi phạm tội. Trước xu hướng gia tăng loại hình tội phạm này, Công an tỉnh đang tập trung triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh ngăn chặn.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh vừa bắt giữ 17 đối tượng về hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Để bắt giữ thành công nhóm đối tượng này, các cán bộ, chiến sỹ đã phải sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ bởi thủ đoạn của các đối tượng là tổ chức đánh bạc ở tầng 2 của ngôi nhà, phía dưới bố trí người cảnh giới để đánh động cho đồng bọn bỏ trốn và tẩu tán tang vật nếu phát hiện bị vây bắt.

Cũng trong khoảng thời gian này, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên đã bắt quả tang 9 đối tượng đang tổ chức sát phạt tại khu vực đồi núi thuộc địa phận thôn Khe Min Con, xã Xuân Tầm. Tổ công tác đã thu giữ tại chỗ hàng chục triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội.

Điều đáng nói ở đây là những đối tượng này đều là người dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng không chí thú làm ăn, bán hết ruộng vườn, nương rẫy để lấy tiền đánh bạc, rồi lôi kéo nhiều người khác tham gia, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân trên địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã triệt phá thành công 38 vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức, bắt giữ 149 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan. Đấu tranh với tội phạm đánh bạc, cơ quan cảnh sát điều tra gặp rất nhiều khó khăn do các đối tượng thường tổ chức đánh bạc ở khu vực đồi núi, đường độc đạo và có người canh gác nên rất khó tiếp cận.

Bên cạnh đó, trình độ hiểu biết của bà con còn hạn chế nên khi bị các đối tượng rủ rê lôi kéo đã thông báo cho nhau khi phát hiện có lực lượng công an. Do vậy, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, qua đó chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng đánh bạc dưới mọi hình thức.

Trung tá Ninh Ngọc Hà - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an các địa phương có kế hoạch đấu tranh cụ thể với tội phạm đánh bạc để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, các ban ngành, chính quyền địa phương của tỉnh Yên Bái cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các thủ đoạn hoạt động, tác hại của tệ nạn đánh bạc đối với gia đình và xã hội, qua đó nâng cao cảnh giác cho người dân, không dính vào tệ nạn đánh bạc, đồng thời tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Cảnh Toàn - Lý Hồng

Các tin khác
Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục