Bản án cho “nữ quái”

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2017 | 7:58:24 AM

YBĐT - Người phụ nữ gần 50 tuổi này đã không thể là tấm gương đạo đức cho 3 đứa con nhỏ, vì ham làm giàu bất chính mà bất chấp, coi thường pháp luật, vướng vào vòng lao lý.

Ngày 22/6/2017, Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Nghĩa Lộ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Việt, sinh năm 1970, trú tại thôn Nậm Đông 1, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đáng nói là người phụ nữ gần 50 tuổi này đã không thể là tấm gương đạo đức cho 3 đứa con nhỏ, vì ham làm giàu bất chính mà bất chấp, coi thường pháp luật, vướng vào vòng lao lý.

Khoảng 13 giờ ngày 30/11/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt quả tang Việt đang có hành vi bán trái phép chất ma túy tại nhà. Thu giữ trên mặt bàn uống nước, dưới sàn nhà 1 gói nilon màu hồng bên trong có chứa chất bột nén màu trắng.

Hoàng Thị Việt khai nhận gói bột nén màu trắng bị thu giữ là hêrôin mua của Thào A Dê, sinh năm 1992, trú tại bản Hàng Tàu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu. Khám xét nơi ở và đồ vật của Thào A Dê, Cơ quan Cảnh sát điều tra không thu giữ được tài liệu, đồ vật gì liên quan đến vụ án. Trong quá trình điều tra phát hiện, Hoàng Thị Việt đã nhiều lần mua bán ma túy kiếm lời tại nhà từ đầu tháng 2/2016.

Cụ thể, khoảng tháng 2/2016, Việt bán ma túy cho Hoàng Văn Hậu, sinh năm 1980, trú tại thôn Đêu 2, xã Nghĩa An 1 gói hêrôin với giá 100 nghìn đồng; tháng 9/2016, Việt đã bán cho Hoàng Xình Đô, sinh năm 1988, trú tại thôn Nà Vặng, xã Nghĩa An 1 gói hêrôin với giá 100 nghìn đồng; tháng 11/2016, Việt đã bán cho Nguyễn Cao Cường, sinh năm 1977, trú tại thôn Đêu 4, xã Nghĩa An 1 gói hêrôin với giá 100 nghìn đồng. Chất bột nén màu trắng thu giữ của Việt khi bắt quả tang có trọng lượng 24,77 gam.

Học hết lớp 2, là người dân tộc Thái, tuy Việt là người có đầy đủ khả năng nhận thức việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện. Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND thị xã Nghĩa Lộ xử phạt Hoàng Thị Việt 8 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối với Thào A Dê, do đã bỏ đi khỏi địa phương cũng như không thu giữ được tài liệu đồ vật gì liên quan đến vụ án nên chưa đủ cơ sở xử lý đối với Dê trong vụ án này.

Có thể nói, đấu tranh với tội phạm ma túy đang ngày càng trở nên khó khăn bởi đây là loại tội phạm có thủ đoạn tinh vi, táo tợn. Bị cáo Hoàng Thị Việt thậm chí còn ngang nhiên tổ chức bán ma túy ngay tại nhà, thể hiện sự coi thường, bất chấp pháp luật. Chính vì vậy, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, cơ quan công an và nhất là người dân cần tiếp tục tăng cường đấu tranh, tố giác các đối tượng phạm tội ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Mai Linh

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục