Nghi ngờ vợ, tổ chức bắt giữ người trái phép

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2017 | 7:01:39 AM

YBĐT - Nghi Nhật  là "tác giả” của cái bào thai trong bụng vợ mình, Giàng Seo Chính  đã tổ chức bắt "tình địch" mang về nhà để xử theo"cái lý" người Mông.

Đối tượng Giàng Seo Chính tại cơ quan công an.
Đối tượng Giàng Seo Chính tại cơ quan công an.

Vượt chặng đường gần 200 km từ huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai về xã Minh Tiến, huyện Lục Yên với bao hăm hở sẽ đưa vợ về nhà để giải quyết theo "cái lý” của người Mông... song Giàng Seo Chính, sinh năm 1989, trú tại thôn Làng Quy, xã Minh Tiến lại nhận được sự thất vọng khi Nguyễn Thị Khuyên (vợ của anh ta) đang ngồi bên người đàn ông mà Chính nghi là "tác giả” của cái bào thai trong bụng Khuyên.

Trong cơn nóng giận cộng với ý thức pháp luật còn hạn chế, Chính cùng một số đối tượng là những người thân quen đã tổ chức bắt người đưa về Mường Khương "xử lý”...

Liên quan đến vụ án trên, Thượng tá Bùi Việt Hùng - Trưởng Công an huyện Lục Yên cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. 

Nhóm đối tượng gồm: Giàng Seo Chính, Giàng Xuân Dìn (sinh năm 1987); Bùi Đăng Quân (sinh năm 1986), Hoàng Văn Thức (sinh năm 1985), Pờ Chiu Yên (sinh năm 1994), Giàng Seo Chúng (sinh năm 1969), cùng trú tại huyện Mường Khương.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 30/6/2017, Công an huyện Lục Yên nhận tin báo của ông Nguyễn Văn Hoàng, trú tại thôn Làng Quy về việc anh Nguyễn Khánh Nhật (sinh năm 1983, trú tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) bị Chính cùng một số đối tượng bắt đưa lên xe ô tô. 

Ngay khi nhận tin, Thượng tá Bùi Việt Hùng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an xã Tô Mậu chốt chặn tại các điểm đối tượng có thể đi qua...
 
Khoảng nửa giờ sau đó, tổ công tác phát hiện và bắt giữ hai chiếc xe ô tô nghi vấn, đưa các đối tượng cùng nạn nhân Nguyễn Khánh Nhật về trụ sở. 

Tại đây, vụ việc bước đầu được làm rõ. Trong thời gian lên Mường Khương làm ăn, buôn bán, chị Khuyên và Giàng Seo Chính quen biết rồi nên nghĩa vợ chồng. Sau khi kết hôn, Khuyên và Chính chuyển về huyện Lục Yên, gần nhà mẹ đẻ của chị Khuyên xây nhà rồi cùng làm ăn, sinh sống.
 
5 năm trôi qua trong mòn mỏi và đợi chờ, Khuyên và Chính chạy chữa khắp nơi mong có mụn con nhưng càng chờ đợi càng không thấy. Chính biết việc này là do "lỗi” của anh ta vì trong quá  trình khám, chữa bệnh, các bác sỹ kết luận, Chính không có khả năng sinh con nên luôn cố gắng bù đắp cho vợ.
 
Thời gian sau này, Chính trở lại Mường Khương làm ăn, cuối tuần mới về nhà. Phần vì gánh nặng cơm áo gạo tiền (Chính cùng vợ phải vay một khoản tiền không nhỏ để xây nhà), phần do chán nản nên Chính thường hay uống rượu và chửi bới vợ. 

Khoảng cuối năm 2016, Chính phát hiện những biểu hiện bất thường của vợ, anh ta nghi ngờ Khuyên đã có người đàn ông khác.
 
Về phần Khuyên, khi cái bụng ngày càng lùm lùm thì chị ta cũng chẳng giấu được nữa. Khuyên đã thẳng thắn nói chuyện với Chính về việc chị ta có con... Qua tìm hiểu, Chính nghi ngờ Nhật chính là "tác giả” của cái bào thai trong bụng vợ mình, nhiều lần tra hỏi nhưng Khuyên đều giấu nhẹm. 

Về phần Chính, khi bị Công an huyện Lục Yên bắt giữ, anh ta khai rằng rất muốn tha thứ cho vợ nhưng gia đình anh ta lại gây sức ép phải ly hôn.

Sau nhiều lần nói chuyện bất thành, Khuyên đã nộp đơn ly hôn đến Tòa án nhân dân huyện Lục Yên và được thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. 

Trong quá trình này, gia đình Chính nhiều lần yêu cầu Khuyên lên Mường Khương để giải quyết. Vì thế, ngày 28/6/2017, Khuyên cùng mẹ đẻ đã lên nhà của Chính để giải quyết việc ly hôn nhưng mọi việc lại có diễn biến xấu đi. 

Trong quá trình ở tại nhà chồng, Khuyên đã bị Chính đánh đập, phải vào viện khám khai. Sau đó, Khuyên và mẹ đẻ phải bắt xe taxi trốn chạy về Lục Yên.

Sự việc tưởng dừng lại đó chẳng ngờ, do thiếu hiểu biết về pháp luật nên khoảng 11 giờ ngày 30/6/2017, Chính đã điện thoại cho Giàng Seo Vùi, Giàng Seo Chúng, Bùi Đăng Quân còn Giàng Seo Dìn liên lạc với Hảng Sùng Diu, Giàng Seo Páo hẹn nhau đến nhà Giàng Seo Pao để giúp Chính đi đón vợ ở xã Minh Tiến về. Một lúc sau, Vùi đến và điện thoại cho Hoàng Văn Thức.
 
Đối tượng Thức lại liên lạc với Pờ Chiu Yên rủ đến nhà của Giàng Seo Páo nói chuyện. Trong lúc chờ đợi, Chính nói với Diu, Vùi, Thức, Dìn và Quân về việc xuống xã Minh Tiến để giải quyết việc hôn nhân giữa Chính và Khuyên. 

Các đối tượng thống nhất, nếu không giải quyết được thì mời, gọi và đón Khuyên về Mường Khương. Đối tượng Chính sau đó đã âm thầm chuẩn bị dây thừng, gậy sắt, cho vào cốp chiếc xe ô tô biển kiểm soát (BKS) 29C-921.07 (lúc này không có ai biết).

Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, các đối tượng đi 2 xe ô tô BKS 29C-921.07 do Dìn điều khiển chở Diu, Yên, Thức, Chính và xe ô tô BKS 24C-027.50 do Páo điều khiển chở Quân, Chúng, Vùi từ thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương xuống xã Minh Tiến. Trên đường đi, các đối tượng trao đổi với nhau. Diu có nói rằng, nếu giải quyết việc hôn nhân không đạt thì phải ép bằng được Khuyên về huyện Mường Khương.
 
Khoảng 19 giờ cùng ngày, các đối tượng đến nhà ông Nguyễn Văn Hoan (là bố đẻ của chị Khuyên). Lúc này, Nguyễn Khánh Nhật và Khuyên đang ngồi ở trong bếp. Khi nhìn thấy cảnh tượng đó, Chính không kiềm chế được cảm xúc của mình, anh ta xông tới hỏi Nhật vì sao lại ở đây. 

Sau đó, hai bên đã xảy ra xô xát. Chính đẩy Nhật ra ngoài sân...
 
Thấy nhóm của Chính có nhiều người, Nhật cởi áo định bỏ chạy thì Diu hô mọi người bắt giữ Nhật. Sau đó, các đối tượng lao vào giữ Nhật. Nhật vùng vẫy, chống cự thì Chính liền lấy dây thừng và băng dính anh ta chuẩn bị từ trước đó để trói Nhật... 

Khuyên lao vào định giải cứu Nhật thì Diu giữa lại. Ông Hoan và vợ thấy vậy cũng đi vào bếp lấy con dao thì bị Chúng và Diu giằng lại nên chẳng thể làm gì. 

Sau khi trói nạn nhân Nhật, các đối tượng vứt lên xe ô tô với mục đích mang về Mường Khương để giải quyết việc hôn nhân thì bị phát hiện và bắt giữ. Vụ việc đang được Công an huyện Lục Yên tiếp tục điều tra làm rõ.

Tấn Đạt

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục