Đâm bạn vì mâu thuẫn trong quán karaoke

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2017 | 11:28:34 AM

YBĐT - Chưa khi nào tình trạng xô xát, đánh lộn gây mất trật tự an ninh xã hội ở một bộ phận giới trẻ lại diễn ra phức tạp, bất ổn như hiện nay. Tuy là bạn nhưng chỉ vì những mẫu thuẫn nhỏ, Dương Văn Hưng đã dùng dao nhọn đâm vào bụng Trần Trung Cầu.

Dương Văn Hưng trú tại tổ 44, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã từng bị cưỡng chế đưa vào Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh thời gian 2 năm. Năm 2015, sau khi trở về địa phương, Hưng lại tiếp tục gây mất trật tự an ninh xã hội nên một lần nữa phải trả giá đắt cho hành vi côn đồ của mình. 

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 25/9/2017, Dương Văn Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khoảng 22 giờ ngày 3/11/2016, tại quán hát karaoke Hồng Nhung của gia đình ông Bùi Thanh Hà và bà Lê Kim Nhung ở thôn 4 (Lương An), xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, Trần Trung Cầu cùng Trần Văn Sang (tên gọi khác là Biển), Hà Hùng Điệp đến hát tại phòng VIP 3. 

Một lúc sau, nhóm của Dương Văn Hưng, Hà Ngọc Dân, Tô Mạnh Chung, Nông Thị Thúy An và một số người khác không xác định tên tuổi cũng đến quán karaoke Hồng Nhung để hát. Trước đó, Hưng có gọi điện đến liên hệ đặt phòng trước nên bà Nhung đã yêu cầu nhóm của Cầu trả lại phòng. Do quen biết nhau nên nhóm của Cầu đã chủ động trả lại phòng cho nhóm của Hưng và tiếp tục thuê phòng hát khác. 

Trong quá trình giao lưu hát hò giữa 2 nhóm đã xảy ra mâu thuẫn và Trần Văn Sang (nhóm của Cầu) đã tát vào mặt Nông Thị Thúy An (nhóm của Hưng) rồi đi ra ngoài. Bức xúc trước hành động đó, Hưng đuổi theo và yêu cầu Sang phải xin lỗi An. 

Thấy hai nhóm thanh niên cãi nhau, ông Bùi Thanh Hà, chủ quán đã ra can ngăn và yêu cầu cả 2 nhóm rời khỏi quán hát. Ra khỏi quán, Hưng và Sang tiếp tục giằng co, xô xát với nhau. Thấy vậy, Hà Hùng Điệp vào can ngăn thì Hưng nói: "Cẩn thận thằng can là thằng chết đấy”. Hà Ngọc Dân lao tới kéo Điệp và nói: "Anh Hưng có dao đấy, đứng lùi ra”. 

Lúc này, Hưng rút dao nhọn mang theo bên mình từ trước (loại dao dài khoảng 16–17 cm, chuôi gỗ dài khoảng 10 cm, màu đỏ, có khuy cài, rất sắc nhọn) đuổi theo Điệp chạy hướng đi UBND xã Hưng Thịnh. Thấy vậy, Sang chạy vào bên đường nhặt 1 đoạn tre dài khoảng 1,5 m cùng Cầu chạy đuổi theo Hưng. 

Khi đuổi nhau tới khu vực đập tràn, Hưng đã gần áp sát Điệp thì Cầu cũng chạy tới nơi dùng tay kéo Hưng lại. Sẵn dao trên tay, Hưng quay lại đâm Cầu một nhát vào bụng. Bị đâm nên Cầu đã ngã xuống suối, còn Hưng quay lại quán karaoke. 

Do trời tối nên Điệp và Sang không thấy Cầu liền quay lại khu vực đập tràn và tìm thấy Cầu bị đâm ngã nằm dưới suối. Thấy vậy, Điệp, Sang và ông Hà nhanh chóng đưa Cầu lên bờ. Đúng lúc đó, Hưng nhìn thấy Sang và Điệp nên tiếp tục đuổi đánh nhưng không được, hắn quay lại chỗ Cầu đang nằm dùng chân đạp vào người rồi bỏ đi. Cầu được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đến ngày 11/11/2016 thì ra viện. Tại Bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh, tỷ lệ tổn thương cơ thể của Trần Trung Cầu là 22%.

Sau vụ việc, Dương Văn Hưng đã rất hối hận và chủ động nhờ bố mẹ bồi thường cho Cầu 20 triệu đồng. Xét hành vi phạm tội của bị cáo Hưng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của anh Trần Trung Cầu một cách trái pháp luật, gây mất trật tự trị an ở địa phương. Áp dụng Khoản 2 Điều 104; điểm b, p Khoản 1, Khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự năm 1999; Khoản 3 Điều 7, Điểm x Khoản 1 Điều 51, Khoản 2 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 25/9/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tuyên phạt bị cáo Dương Văn Hưng 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích”. Đây là bản án thích đáng dành cho bị cáo Dương Văn Hưng và cũng là bài học cảnh tỉnh cho một bộ phận thanh niên hiện nay, với lối sống buông thả, tụ tập, ham chơi, gây rối trật tự xã hội.

Trần Ngọc

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục