Hám lợi bất chính, hai vợ chồng vào tù

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/4/2018 | 8:17:19 AM

YBĐT - Muốn giàu nhanh mà không muốn làm, vợ chồng Lý Thị Tặng và Bàn Kim Hương trú tại thôn Khe Lo, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn  đã dính vào tội buôn bán trái phép chất ma túy, phải vào tù, để lại 2 con nhỏ bơ vơ không người chăm sóc.


Lý Thị Tặng và Bàn Kim Hương có quen biết một người đàn ông tên là Long, khoảng 30 tuổi ở khu vực Ba Khe, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn. Ngày 26/7/2017, Long có gọi điện cho Tặng đặt mua 10 chỉ hêrôin, Tặng nói với Long là giá bán mỗi chỉ 3,5 triệu đồng, nếu Long cần thì khi nào có Tặng sẽ liên lạc với Long. Sau đó, Tặng bảo Hương đi tìm mua hêrôin về bán kiếm lời.
 
Nghe theo lời vợ, tối ngày 27/7/2017, Hương đến khu vực bản Đêu, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ gặp một người đàn ông dân tộc Mông, không rõ họ tên, địa chỉ hỏi mua chịu 10 chỉ hêrôin. Người đàn ông này không đồng ý bán chịu. Sau khi trao đổi, Hương đã cho người này số điện thoại của Tặng rồi quay về nhà.
 
Khoảng 5 giờ chiều ngày 28/7/2017, người đàn ông này đã gọi điện cho Tặng nói đồng ý bán chịu cho vợ chồng Tặng 10 chỉ hêrôin với giá bán là 3 triệu đồng/chỉ. Thỏa thuận xong, Tặng bảo Hương đến chỗ gặp hôm trước để nhận hàng.
 
Sau khi nhận được hêrôin từ người đàn ông Mông đã gặp hôm trước, Hương quay về nhà. Trên đường về, Hương đã chia gói ma túy thành 7 gói nhỏ và đem về nhà cất giấu ở các vị trí khác nhau. Khoảng 5 giờ ngày 29/7/2017, Long đã đến nhà vợ chồng Tặng và Hương hỏi mua hêrôin. Tặng lấy hêrôin ra bán cho Long.
 
Khi đang cân thuốc bán thì thấy có công an đến, Long liền bỏ lại gói ma túy và chiếc cân điện tử rồi chạy thoát. Tặng và Hương bị bắt giữ cùng toàn bộ tang chứng, vật chứng.
Tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng Tặng, cơ quan chức năng đã thu 2 cân điện tử, 1 túi nilon bên trong có 1 gói nilon màu trắng và 1 túi nilon màu hồng đều chứa chất bột nén màu trắng.
 
Trong quá trình điều tra, Hương khai nhận, ngoài lần mua bán trái phép chất ma túy này, khoảng thời gian từ tháng 5/2017 đến ngày 28/7/2017 còn mua hêrôin của một số người dân tộc Mông không rõ họ, tên, địa chỉ về sử dụng và bán kiếm lời. Số ma túy đã mua về trong những lần trước, Hương đã bán cho Long 2 lần, lần thứ nhất bán 1 gói với giá 350.000 đồng; lần thứ hai bán 1 gói giá 3,5 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Hương còn bán cho một người tên là Nguyễn Long Quân ở tổ 2, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn 3 lần, mỗi lần 1 gói với giá từ 50 ngàn đồng đến 100 ngàn đồng và bán cho Lường Văn Khụt ở bản Dõng, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn 2 lần, mỗi lần 1 gói với giá 100 ngàn đồng.
 
Tại bản kết luận giám định ngày 26/8/2017 của Phòng Kỹ thuật - Hình sự, Công an tỉnh kết luận: Chất bột nén màu trắng đã thu giữ của Lý Thị Tặng trong lúc đang cân bán cho Long có trọng lượng 26,17 gam cùng với gói nilon màu trắng có trọng lượng 0,32 gam và gói nilon màu hồng có trọng lượng 6,5 gam đã thu giữ được khi khám xét nơi ở của vợ chồng Tặng và Hương đều là ma túy (loại hêrôin).

Với hành vi phạm tội về "mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Lý Thị Tặng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt 14 năm tù giam và bị cáo Bàn Kim Hương 13 năm 6 tháng tù giam. Còn đối với người đàn ông dân tộc Mông đã bán ma túy cho vợ chồng Tặng và người đàn ông có tên Long do không xác định được địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có cơ sở làm rõ trong vụ án này.
 
Xử phạt hành chính đối với Lường Văn Khụt và Nguyễn Long Quân là hai đối tượng nghiện đã mua ma túy của Hương về để sử dụng. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ hám lợi mà tự đánh mất tương lai của chính mình.

Đức Hồng

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục