Bị cáo Đinh La Thăng xin được chuyển sang tội thiếu trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/5/2018 | 7:53:30 AM

Cuối giờ chiều 11-5, sau khi kết thúc tranh tụng, Hội đồng xét xử (HĐXX) tòa phúc thẩm đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án và tuyên án vào chiều 14-5.

Trước tòa, trong lời nói cuối cùng của mình, bị cáo Đinh La Thăng một lần nữa tha thiết mong HĐXX trên cơ sở chứng cứ vụ án và bào chữa của luật sư có sự xem xét công tâm, khách quan, công bằng và cho bị cáo được chuyển tội danh sang thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Chủ tịch HĐTV PVN cũng cho rằng trong suốt quá trình lãnh đạo PVN luôn ý thức tuân thủ pháp luật, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Bản thân luôn hành động vì lợi ích của tập thể, của tập đoàn và cao hơn là lợi ích đất nước, không tư lợi cá nhân.

"Mong HĐXX có phán quyết phù hợp thực tế, đảm bảo nghiêm minh của pháp luật nhưng cũng thể hiện sự khoan hồng…” – bị cáo Đinh La Thăng bày tỏ.

Trước đó trong bản án sơ thẩm, bị cáo Đinh La Thăng đã bị HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 13 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định quản lý của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng".

Các bị cáo khác là đồng phạm với bị cáo Đinh La Thăng và từng là cấp dưới của nguyên Chủ tịch HĐTV PVN trong lời nói sau cùng đều bày tỏ sự ăn năn hối hận về hành vi vi phạm của mình và bày tỏ mong muốn HĐXX phúc thẩm xem xét giảm hình phạt, cho được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước khi các bị cáo nói lời sau cùng, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã nêu quan điểm đối đáp lại với các ý kiến của luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Theo đó, đại diện cơ quan tố tụng tại tòa đã áp dụng thêm tình tiết khai báo thành khẩn đối với bị cáo Đinh La Thăng song không đề nghị giảm nhẹ hình phạt. "13 năm tù là nghiêm khắc nhưng là sự nghiêm khắc cần thiết do tính chất vụ án và vai trò của bị cáo” – đại diện Viện kiểm sát nêu rõ.

Theo kế hoạch vào chiều 14-5, HĐXX phúc thẩm sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án này.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục