Vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình:

Tổng Liên đoàn Lao động đề nghị Tòa xử khách quan vụ bác sỹ Lương

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2018 | 2:57:24 PM

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã có công văn gửi Tòa án nhân dân TP.Hòa Bình về việc xét xử khách quan, công bằng đối với bị cáo Hoàng Công Lương.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại tòa.
Bị cáo Hoàng Công Lương tại tòa.

Phiên tòa xét xử 3 bị cáo trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã bước sang ngày làm việc thứ 11 với nhiều tình tiết bất ngờ.

Trong phiên xét xử sáng 29/5, Hội đồng xét xử (HĐXX) bất ngờ tuyên bố quay lại xét hỏi để làm rõ một số chứng cứ mới được cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và nhóm luật sư cung cấp liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong.

Chứng cứ mới được luật sư cung cấp là nội dung ghi âm cuộc gọi điện giữa ông Hoàng Công Tình và ông Đinh Tiến Công, Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực.

Trong đó, ông Công thừa nhận với ông Tình về việc ghi thêm vào sổ giao ban năm 2015 với nội dung phân công bác sỹ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo.

Tại phiên xét xử, luật sư đại diện cho 9 gia đình nạn nhân đã viện dẫn những quy định của pháp luật để yêu cầu HĐXX buộc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình là đơn vị duy nhất phải có trách nhiệm bồi thường cho các gia đình nạn nhân.

Trong một diễn biến khác, trước đó ngày 28/5/2018, Tổng LĐLĐVN đã có công văn gửi Tòa án nhân dân TP.Hòa Bình về việc xét xử khách quan, công bằng đối với bị cáo Hoàng Công Lương.

Công văn số 1026/TLĐ do Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính thay mặt Đoàn Chủ tịch ký, nêu: Những ngày qua, Tổng LĐLĐVN đã theo dõi sát sao việc Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xét xử bị cáo Hoàng Công Lương - bác sĩ, đoàn viên công đoàn khối kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng một số bị cáo khác liên quan trong vụ chạy thận nhân tạo gây chết 9 người. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận và các cấp công đoàn hết sức quan tâm.

Qua theo dõi quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa và những ngày đầu của phần tranh luận cho thấy vụ án xuất hiện nhiều tình tiết mới, phức tạp, cần được xem xét toàn diện, trong đó có nhiều chứng cứ các luật sư cung cấp tại phiên tòa, lời kêu oan của bị cáo Hoàng Công Lương và lời đề nghị tuyên bị cáo không phạm tội của bị hại và đại diện bị hại.

Với tư cách là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Tổng LĐLĐVN đề nghị Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trực tiếp là Hội đồng xét xử xem xét cẩn trọng, khách quan, toàn diện các chứng cứ của vụ án, trong đó đặc biệt lưu tâm các chứng cứ gỡ tội cho bị cáo Hoàng Công Lương, không để làm oan người vô tội.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng 28/3, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái (TPYB) tổ chức Phiên tòa lưu động xét xử 5 vụ án hình sự liên quan đến các tội danh: buôn bán, tàng trữ ma túy; sản xuất, buôn bán hàng cấm và vô ý làm chết người…

Bị can Phạm Hoàng Anh.

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan đến chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ông Lê Viết Chữ tại cơ quan điều tra

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng rời phiên tòa sau khi nghe bản án sơ thẩm.

Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo hưởng mức án thấp nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục