Công an Hà Giang bắt tạm giam Vũ Trọng Lương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2018 | 9:06:31 AM

YênBái - Ngày 20/7, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Sở GD&ĐT), là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi THPT tại Hà Giang.

Sáng 20/7, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đọc Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương. Ảnh: Báo Hà Giang
Sáng 20/7, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đọc Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương. Ảnh: Báo Hà Giang

Báo Hà Giang đưa tin, Vũ Trọng Lương bị bắt tạm giam 3 tháng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 - Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Công an sẽ điều tra và khám xét nơi ở, nơi làm việc của đối tượng này.

Theo kết quả xác minh, Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Giang), là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi THPT tại Hà Giang.

Vũ Trọng Lương được Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang phân công sử dụng máy tính để quét bài thi trắc nghiệm. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án, Lương đã tải đáp án về và lưu trong máy.

Trong hơn 2 tiếng đồng hồ (từ 12h đến 14h38 ngày 27/6), Lương đã chuyển toàn bộ hòm đựng bài thi trắc nghiệm và máy tính về Phòng Khảo thí, mở ổ khoá niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án. Quy trình thực hiện khoảng 6 giây để sửa kết quả cho một bài thi.

Theo thống kê, có 102 bài thi Toán đã chênh từ 0,1 đến 8 điểm, 85 bài thi Vật lý chênh từ 1 đến 7,75 điểm, 56 bài thi Hóa học chênh lệch từ 1 đến 8,75 điểm. Môn Sinh có 8 bài thi chênh từ 1 đến 4,25 điểm, môn Lịch sử và tiếng Anh lần lượt có 9 và 52 bài thi đã chênh lệch từ 1 đến đến 7,8 điểm.

Kết quả cho thấy có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm chênh lệch từ hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lệch hơn 20 điểm so với tổng điểm sau khi chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh tăng 26,8 điểm; thậm chí 29,95 điểm so với tổng điểm sau khi chấm thẩm định.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện trong điện thoại của Lương có nhiều tin nhắn được chuyển đến, lưu số báo danh thí sinh và mức điểm.

Trước đó, ngày 19/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ việc về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục