Không chấp nhận xử kín một phần vụ án MobiFone mua AVG

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/12/2019 | 2:29:17 PM

Sáng ngày 16-12, tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội, 14 bị cáo liên quan tới thương vụ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) hầu tòa.

Báo chí theo dõi phiên xử qua màn hình
Báo chí theo dõi phiên xử qua màn hình

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, các bị cáo đã được xe chuyên dụng đưa đến phòng xét xử. Bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông (TT-TT) trong chiếc áo phao rộng đi nhanh về phòng xét xử. 

Trong khi đó, bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng TT-TT trên tay cầm tập tài liệu cũng nhanh chóng di chuyển vào phía trong. 

Bên ngoài, mọi ngả đường dẫn về trụ sở tòa đều được thiết chặt an ninh. Phía trong nhiều lớp an ninh bảo vệ. Các phóng viên của các cơ quan báo chí được tách riêng một phòng và theo dõi diễn biến phiên xử qua màn hình.

Tất cả các cá nhân liên quan vào khu vực xét xử đều phải qua khâu kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. 
Sau khi dành thời gian để hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa vì nhận thấy, việc triệu tập những người tham gia tố tụng nhưng một số người xin xét xử vắng mặt, một số người không có mặt, nhưng vì phiên tòa kéo dài nhiều ngày nên sẽ tiếp tục triệu tập.

Hơn nữa, trong quá trình điều tra, những người vắng mặt hôm nay đã có lời khai đầy đủ.

Theo Hội đồng xét xử, có một số tài liệu đóng dấu mật, một số đã được giải mật, một số chưa được giải mật dù Tòa đã có công văn đề nghị giải mật trước phiên tòa.

Tòa sẽ tiếp tục kiến nghị giải mật. Tuy nhiên, nội dung mật cũng đã được nêu rõ trong kết luận thanh tra và kết luận điều tra, các luật sư đã được sao chép. Kết luận điều tra đã được tống đạt công khai kết luận điều tra.

Vì vậy, với đề nghị xử kín một phần vụ án của luật sư, HĐXX cho rằng, vụ án này đã được công bố là xét xử công khai, việc đề nghị xử kín một phần vì thế không được chấp nhận.

Lúc 9 giờ 50, đại diện VKS công bố cáo trạng truy tố các bị cáo.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục