Công an tỉnh Yên Bái - Sở Kế hoạch và Đầu tư nâng cao hiệu quả phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 8:07:29 AM

YênBái - Trong đó, Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong công tác theo dõi, quản lý các dự án đầu tư nước ngoài, các dự án đầu tư trong nước, các chương trình mục tiêu quốc gia được đầu tư trên địa bàn tỉnh...

Công an tỉnh triển khai các phương án, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các công trình trọng điểm của tỉnh. Ảnh minh họa
Công an tỉnh triển khai các phương án, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các công trình trọng điểm của tỉnh. Ảnh minh họa

Những năm qua, việc triển khai, tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái về đảm bảo an ninh trật tự đã được thực hiện nghiêm túc, đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Trên cơ sở đó, xác định cụ thể trách nhiệm trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngăn chặn tiêu cực xảy ra, an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đảng ủy, lãnh đạo Sở luôn xác định công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh kinh tế đối ngoại và an toàn tài sản Nhà nước do ngành quản lý là nhiệm vụ quan trọng. 

Do đó, cấp ủy, lãnh đạo cơ quan thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tổ chức phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động cơ quan chủ động nghiên cứu nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo điều hành của Trung ương và của tỉnh có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và trật tự an toàn xã hội.

Thông qua đó nhằm nâng cao ý thức chính trị, tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên, người lao động chống các âm mưu và hoạt động "Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn mọi sơ hở, không để kẻ địch và các loại tội phạm lợi dụng phá hoại. 

Định kỳ, tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, nắm vững và thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Chính phủ về phòng chống tội phạm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, buôn lậu và gian lận thương mại, tăng cường quản lý trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, quản lý các hoạt động văn hóa, bài trừ các tệ nạn xã hội, các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… 

Sở đã ban hành các văn bản về quy chế làm việc; quy chế văn hóa công sở; quy chế cung cấp thông tin theo Luật Tiếp cận thông tin 2016; quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin... thực hiện tốt các quy định về giao dịch, tiếp xúc và làm việc với các tổ chức và cá nhân người nước ngoài, Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước; thường xuyên quán triệt cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc xử lý thông tin, cung cấp thông tin, số liệu, tài liệu đảm bảo trình tự quy định chặt chẽ. 

Cán bộ, đảng viên, công chức làm việc ở những bộ phận liên quan đến bí mật Nhà nước như: văn thư, tổ chức cán bộ, quản lý hồ sơ, kế hoạch, kế toán, máy vi tính, khai thác mạng... đều được lựa chọn đảm bảo độ tin cậy về chính trị và cam kết trước thủ trưởng cơ quan về đảm bảo bí mật Nhà nước.  

Với trách nhiệm của mình, Công an tỉnh thường xuyên phối hợp, hướng dẫn Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức phát động và duy trì thường xuyên Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; thông báo kịp thời những thông tin liên quan đến âm mưu, thủ đoạn hoạt động của địch và những người nước ngoài có dấu hiệu xâm phạm an ninh quốc gia, chủ động phòng ngừa, tránh mọi sơ hở. 

Công an tỉnh cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong công tác theo dõi, quản lý các dự án đầu tư nước ngoài, các dự án đầu tư trong nước, các chương trình mục tiêu quốc gia được đầu tư trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế thăm và dự lễ khởi công các công trình trọng điểm, dự án lớn trên địa bàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Minh Toàn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định: "Kết quả thực hiện Quy chế phối hợp đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của ngành kế hoạch và đầu tư. Chúng tôi xác định, thời gian tới cần chủ động, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế trong cơ quan, đơn vị mình, quan tâm làm tốt công tác phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". 

"Sở cũng ban hành chương trình, kế hoạch rà soát, phân loại cán bộ, công chức làm việc ở những bộ phận quan trọng, thiết yếu, cơ mật; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chung sức, đồng lòng giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội" - ông Toàn cho biết thêm.

Lê Phiên

Tags Yên Bái Công an tỉnh Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các tin khác
Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Cơ quan điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội để điều tra liên quan vụ Tập đoàn Thuận An.

Bị cáo Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Vạn Thịnh Phát, trong phiên xử sơ thẩm diễn ra sáng 5.3.

Liên quan đến những thông tin lan truyền đi tìm "kho báu Trương Mỹ Lan" trên mạng xã hội, ngày 20.4, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan cho hay, vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng.

Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục