Công an Yên Bái xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng người đăng tải thông tin sai sự thật và cách chữa Covid-19.... tại nhà

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 5:12:09 PM

YênBái - Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.L.T.D., sinh năm 1989, tổ 9, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội và cả cách chữa bệnh Covid-19... tại nhà!

Chị T.L.T.D tại cơ quan điều tra.
Chị T.L.T.D tại cơ quan điều tra.

Trước đó, chị T.L.T.D. đã đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và cách chữa bệnh Covid-19 tại nhà. Nội dung được đăng tải đã thu hút sự quan tâm bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái đã xác định được chủ tài khoản và mời chị D. lên làm rõ nội dung đăng tải. 

Tại buổi làm việc, chị D. thừa nhận sự việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật và gỡ bỏ bài viết của mình. Căn cứ hành vi vi phạm, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.L.T.D. và yêu cầu chủ tài khoản cam kết không tái phạm.
  
Cơ quan Công an cảnh báo, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc đăng tải và chia sẻ các thông tin sai sự thật như trên là thiếu ý thức trách nhiệm công dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Mỗi người dân cần bình tĩnh, sáng suốt khi tiếp nhận và xử lý thông tin, không lan truyền thông tin không xác thực, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh. Mỗi người dân hãy chia sẻ thông tin có trách nhiệm để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Công an Yên Bái xử phạt hành chính đăng tải thông tin chữa Covid-19 tại nhà

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục