Khởi tố nguyên Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phú Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/9/2020 | 2:38:13 PM

Ông Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phú Yên bị khởi tố để điều tra về tội vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Yên nơi ông Công công tác
Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Yên nơi ông Công công tác

Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Yên.

Ông Nguyễn Công bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng. Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Theo cơ quan chức năng, do có nhiều sai phạm trong quản lý điều hành, trước đó, tháng 4/2012, Hội đồng quản trị BIDV ra quyết định cách chức Giám đốc BIDV Chi nhánh Phú Yên đối với ông Nguyễn Công.

Đến tháng 4/2014, ông Công bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV Chi nhánh Phú Yên và BIDV Việt Nam.

Cơ quan chức năng xác định những vi phạm của ông Công là nghiêm trọng, dẫn đến nhiều cán bộ trong đơn vị bị xử lý kỷ luật.
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa hồi tháng 7/2022.

Ông Lê Tùng Vân, 92 tuổi, sống tại "tịnh thất Bồng Lai", bị khởi tố về hành vi Loạn luân, sau thời gian dài nhà chức trách làm rõ nguồn tin tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục