Đã bắt được đối tượng lừa đảo vợ nạn nhân tử vong ở Rào Trăng 3

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/10/2020 | 3:48:05 PM

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Công an tỉnh Đắk Nông làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Phúc
Công an tỉnh Đắk Nông làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Phúc

Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau 3 ngày tích cực, khẩn trương điều tra, đến sáng nay (24/10), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997), trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào chiều 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô - vợ của anh Trần Văn Lộc (là công nhân tử nạn tại sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Theo tường trình của chị Thảo, sau khi sự việc xảy ra, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con nhỏ thơ dại nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Đến ngày 20/10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này và sau đó phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm cả nước đang chung tay hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại, mất mát do lũ, lụt gây ra, được dư luận nhân dân rất quan tâm. Do đó, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, sự phối hợp đồng bộ của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cùng với tinh thần mưu trí, sáng tạo, quyết tâm cao của các trinh sát, điều tra viên, đến sáng 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đồng thời, Công an tỉnh Đắk Nông thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Phúc ở thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính....

Bước đầu, Nguyễn Văn Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo với phương thức, thủ đoạn như trên. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn đó, Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra. Qua vụ việc này cho thấy đây là thủ đoạn không mới của tội phạm, lợi dụng thời điểm gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, nhẹ dạ cả tin mà các đối tượng đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao.

Cùng với đó, trong thời điểm hiện nay, nhiều nhà hảo tâm đang hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt, gia đình các nạn nhân bị tử nạn. Vì vậy, mọi người dân cần nêu cao cảnh giác, tuyệt đối không thực hiện việc đăng nhập các đường link lạ, cung cấp tài khoản ngân hàng, mã chuyển tiền, mã pin cho bất cứ một người nào.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, làm rõ những đối tượng lừa đảo, trừng trị trước pháp luật.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục