Thành phố Hồ Chi Minh: Khởi tố vụ án làm lây lan Covid-19 liên quan tiếp viên hàng không

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/12/2020 | 1:28:09 PM

Trưa nay (3/12), tại Trung tâm báo chí thành phố Hồ Chi Minh (TPHCM), Công an TPHCM và Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức họp báo thông tin về việc khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Vụ án được khởi tố liên quan đến tiếp viên hàng không (BN 1342) của Vietnam Airlines đã vi phạm nghiêm trọng quy trình cách ly, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng tại TPHCM.

Đây là lần đầu tiên các sai phạm trong phòng chống COVID-19, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bị xem xét xử lý hình sự.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM cho biết, BN 1342 đã vi phạm cam kết đã ký liên quan đến việc cách ly. Theo đó, quá trình cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines, mỗi chuyến bay sẽ cách ly một khu riêng. Tuy nhiên, trong thời gian 4 ngày cách ly, BN 1342 đã vi phạm quy định và di chuyển từ khu này sang khu khác, trong đó có tiếp xúc với tiếp viên chuyến bay từ châu Âu về và trên chuyến bay này có nhiều người nhiễm Covid-19. Khi được về cách ly tại nhà, BN này tiếp tục cho bạn đến nhà ở cùng (sau này là BN 1347) dẫn đến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đây là vi phạm rất nghiêm trọng.


Rất đông phóng viên đến đưa tin về cuộc họp báo

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, BN1342 còn thú nhận trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài, cụ thể là đi ăn trưa ngày 21/11 và tới trường Hutech (Đại học Công nghệ TPHCM) vào ngày 22/11.

"Chúng tôi đánh giá đây là vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh trong cuộc họp của Chính phủ vào sáng qua (2/12).
Liên quan đến vụ việc này, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi. UBND TPHCM cũng đã quyết định đóng cửa khu cách phi hành đoàn của Vietnam Airlines, chuyển toàn bộ phi công, tiếp viên cách ly tại đây về khu cách ly tập trung của TP.

(Theo Báo Công an TPHCM)

Các tin khác
Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Quang cảnh khu vực nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Yên Bình.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 676 ngày 12/4/2024 về xử phạt vi phạm xả nước thải vượt quy chuẩn với doanh nghiệp chế biến tinh bột sắn xuất khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục