Bắt tổng giám đốc mở lớp dạy quảng cáo để lừa đảo dạng ''đa cấp''

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 3:43:51 PM

Ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1984, trú tại Hà Đông, Hà Nội) - Tổng Giám đốc Cty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group bị cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Dũng.
Bị can Dũng.

Theo cơ quan công an, năm 2008, Cty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group được thành lập, có trụ sở tại Hà Đông (Hà Nội) và hoạt động trong lĩnh vực khai thác bã thải mỏ than ở Quảng Ninh.

Trong quá trình làm ăn bị thua lỗ, Nguyễn Văn Dũng vay nợ nhiều người với số tiền hơn 70 tỷ đồng. Năm 2019, chuyển hướng sang phát triển dịch vụ quảng cáo trên các màn hình tivi ở nhiều tỉnh thành.

Đến tháng 6/2021, Dũng chỉ đạo nhân viên mở các lớp dạy cách quảng cáo nhằm lôi kéo người dân góp vốn vào công ty dưới hình thức "đa cấp”. Nếu ai tham gia góp mức 38 triệu đồng tương đương với việc mua 1 màn hình tivi quảng cáo thì sẽ được nhận lãi 5%.

Ngoài ra, những người góp vốn đầu tiên (FO) giới thiệu được thêm người góp vốn (F1) thì sẽ được công ty trả tiền lợi tức từ 5-12% số tiền F1 góp vốn. Tuy nhiên, trên thực tế, Dũng sử dụng tài khoản cá nhân của mình để nhận tiền từ người góp vốn.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 10/2021 – 4/2022, đã có 400 cá nhân góp vốn thông qua 500 hợp đồng với số tiền khoảng 43 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này Dũng đem trả nợ và "lấy của người sau trả cho người trước” mà không mua màn hình quảng cáo như đã hứa hẹn với người góp vốn.

Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng Dũng, cơ quan công an thu giữ 231 màn hình quảng cáo không có nhãn hiệu, hóa đơn chứng từ.

Cùng với đó, từ tháng 1/2021, Cty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group không kê khai lợi nhuận hay phát sinh các hóa đơn GTGT mua bán với cơ quan thuế…

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận số màn hình trên là hàng đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc được mua với giá 3 triệu đồng/màn. Ngoài ra, số tiền thu từ những người góp vốn Dũng tự chi tiêu, còn các nhân viên thực hiện theo chỉ đạo và nhận lương do Dũng trả.

Công an quận Hà Đông đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Văn Dũng và Công ty CP tầm nhìn Gia Nguyễn Group đến trình báo, cung cấp thông tin.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tiểu phẩm “Lầm lỡ” do học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Lục Yên biểu diễn tại chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng chống ma túy học đường mang đến thông điệp: Nói không với chất gây nghiện và ma túy.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho các em.

Bị cáo Phạm Đình Cự (đứng) và Đỗ Duy Vinh (ngồi) tại phiên toà.

Ông Phạm Đình Cự (SN 1956, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) đã bị toà xử phạt 3 năm tù cho hưởng án treo vì gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Từ lời trình báo của nữ kế toán bị chiếm đoạt hơn 19,9 tỷ đồng, vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phát hiện đường dây tội phạm xuyên quốc gia, chuyên hoạt động lừa đảo, rửa tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục