Hướng tới Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XII năm 2014

Trường THCS Minh Khai: Sẵn sàng cho ngày tranh tài

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2014 | 9:26:26 AM

YBĐT - Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2014 đang đến gần, thời điểm này không khí tập luyện của cô và trò Trường Minh Khai, thành phố Yên Bái đang nóng lên với mong muốn sẽ đạt được thành tích cao nhất trong mùa giải năm nay.

Giải nhất toàn đoàn trẻ là thành tích mà đoàn vận động viên của Trường THCS Minh Khai đã đạt được trong mùa giải Việt dã Báo Yên Bái năm 2013. Với quyết tâm giữ vững thành tích, ngay từ khi nhận được Điều lệ giải, nhà trường đã khẩn trương triển khai thực hiện, thông báo đến các em học sinh. Đã có 17 em học sinh đăng ký tham gia giải.

Qua tiến hành lựa chọn đối tượng, nhà trường đã chọn ra 14 em học sinh có năng khiếu, sức khỏe, có thành tích cao và tổ chức tập luyện căn bản để các em có một kỹ chiến thuật tốt nhất, tự tin tham gia giải. Đến thời điểm này, việc tập luyện của các em học sinh đang trong giai đoạn nước rút với tinh thần, quyết tâm cao nhất.

Em Triệu Thị Phương Lan, học sinh của trường là vận động viên nhỏ tuổi nhất trong mùa Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2013 và thành tích em đạt được là giải khuyến khích trong nội dung nữ trẻ. Đam mê thể thao từ nhỏ, Triệu Thị Phương Lan nhỏ nhắn nhưng có một sức khỏe tốt, sự bền bỉ, dẻo dai. Với kinh nghiệm trong thi đấu mùa giải trước cùng với sự cố gắng nỗ lực tập luyện với quyết tâm cao, Triệu Thị Phương Lan mong muốn sẽ giành được giải cao ở mùa Giải Việt dã 2014.

 

Việc tập luyện của đoàn VĐV trường THCS Minh Khai đang đến giai đoạn nước rút với tinh thần, quyết tâm cao nhất

Theo Điều lệ giải, đối tượng nữ trẻ sẽ chạy 01 vòng lớn (tương đương với 2,5km) và đối tượng nam trẻ chạy 02 vòng lớn (tương đương với 05km) nên huấn luyện viên đã nỗ lực tập luyện cho các em với một tinh thần tốt nhất, động viên các em cố gắng để có một phong độ tốt trong ngày tranh tài.

Để việc luyện tập hiệu quả hơn, huấn luyện viên hướng dẫn các em tự luyện tập, chạy đường dài hàng ngày vào buổi sáng từ 5h đến 6h30, buổi chiều sau giờ học chính khóa, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn thêm cho các em về kỹ chiến thuật với 3 chặng: giai đoạn bắt đầu, giữa quãng và rút đích, từ đó giúp các vận động viên biết phân phối sức hợp lý để làm chủ đường đua rồi sau đó có sự đánh giá từng em để rút kinh nghiệm.

Với quyết tâm lớn cùng hy vọng giành được giải cao, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, từ đó tạo ra động lực để các em vượt qua khó khăn, tập luyện tốt và đảm bảo thành tích học tập. Tuy nhiên, các em là đối tượng học sinh nên việc tham gia giải không phải không có những khó khăn.

Dù còn có những khó khăn song với quyết tâm cao và tinh thần tập luyện hăng say, bền bỉ cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, về tinh thần thi đấu, tin rằng, các vận động viên của Trường THCS Minh Khai sẽ mang về cho nhà trường những thành tích nổi bật trong mùa Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2014.

Thanh Chi - Thanh Tân

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục