Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần XII – 2014:

Mù Cang Chải sẵn sàng cho Giải Việt dã Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2014 | 4:30:34 PM

YBĐT - Nhằm chuẩn bị tốt lực lượng hướng tới mục tiêu bảo vệ thành quả của các giải trước tại Giải Việt dã Báo Yên Bái, giải đấu có chất lượng chuyên môn cao của tỉnh. Những ngày qua, các vận động viên Đội tuyển Điền kinh huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tích cực tập luyện với cường độ khá cao.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ trong tỉnh tham gia.
Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái luôn thu hút đông đảo các bạn trẻ trong tỉnh tham gia.

Theo thông lệ hàng năm cứ vào tháng 3, Giải Việt dã Báo Yên Bái, giải đấu quy tụ hầu hết các lực lượng, gương mặt mạnh của điền kinh trong toàn tỉnh được khởi tranh. Để chuẩn bị tốt lực lượng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu và đạt giải cao, Đội Tuyển Điền kinh huyện Mù Cang Chải đã ra quân tập luyện ngay từ khi nhận được kế hoạch tổ chức giải của Ban tổ chức Giải Việt dã Báo Yên Bái.

Để chuẩn bị cho Giải Việt dã lần này, các VĐV Đội tuyển Điền kinh huyện đã phải trải qua chế độ tập luyện khá khắc nghiệt. Mỗi ngày 2 buổi, bắt đầu từ 5 giờ sáng và khoảng 3 - 4 giờ chiều, các VĐV phải thực hiện giáo án chạy đoạn đường có chiều dài khoảng 10km xung quanh sân vận động của huyện hoặc dọc đường thị trấn, Tuy nhiên, do đã xác định được tinh thần, niềm đam mê thể thao, các em đều hoàn thành tốt bài tập do huấn luyện viên đưa ra.

Huấn luyện viên Đỗ Văn Thơ cho biết: “Cũng như mọi năm, môn điền kinh bắt đầu tập luyện từ khá sớm. Năm nay, ngay từ đầu năm, các em đã bước vào chế độ tập luyện với cường độ cao, có như vậy thì mới đủ thực lực cạnh tranh với các đội bạn”. Theo anh Thơ, so với các giải đấu trước đây, Giải Việt dã Báo Yên Bái năm nay sẽ là một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các huyện, thị trong tỉnh.

Tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái năm 2014, Đội tuyển Điền kinh huyện Mù Cang Chải có 7 gương mặt. Các VĐV này đều là các học sinh của Trường THPT huyện Mù Cang Chải, đó là các em: Sùng Thị Sê học sinh lớp 11A2, Khang Thị Dì lớp 10A2, Chang Thị Sông 10A4, Mùa A Sình 10A5, Hờ A Chú, Hờ A Vừ và Sùng A Giàng đều là học sinh lớp 12A4, với các nội dung thi đấu là đồng đội nữ trẻ, đồng đội nam chính và cá nhân nam trẻ. Được biết VĐV Hờ A Chú đã từng tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái  năm 2013 và đạt Giải Nhất nội dung đồng đội nam trẻ. Ở giải đấu năm nay, VĐV này sẽ thi đấu ở nội dung đồng đội nam chính.

Ông Phạm Việt Cường – Phó phòng VH -TT huyện MCC nhận định: Ở mùa giải năm trước Đội tuyển Điền kinh huyện Mù Cang Chải đã gặt hái được nhiều thành công, mang nhiều vinh quang về cho huyện nhà với 4 giải Nhất là: Nhất đồng đội nam chính, Nhất đồng đội nam trẻ, Nhất cá nhân nam trẻ và Nhất cá nhân nam chính. Chính là kết quả tuyệt vời của sự nỗ lực mà thành viên đội tuyển trong năm trước giành được, tạo nền tảng, động lực để các VĐV điền kinh của huyện năm nay quyết tâm tập luyện, thi đấu bảo vệ thành công những thành tích của đội.

Mạnh Cường (Đài TT-TH MCC)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục