VFF chính thức đình chỉ thi đấu những cầu thủ bán độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 7:55:51 AM

Dù chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan công an, nhưng VFF đã chính thức ra án phạt riêng của mình với những cầu thủ liên quan đến vụ bán độ tại CLB Ninh Bình.

V-League phải bốc thăm lại lượt về do Ninh Bình bỏ giải
V-League phải bốc thăm lại lượt về do Ninh Bình bỏ giải

Trước đó, CLB Ninh Bình đã chính thức có công văn gửi VFF và VPF thông báo về quyết định dừng thi đấu tại giải Vô địch quốc gia và Cúp quốc gia 2014, do một số cầu thủ của đội bóng có liên quan đến các vấn đề tiêu cực và đang chờ được cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, CLB này khẳng định sẽ tiếp tục tham dự AFC Cup 2014 vì uy tín và danh dự của bóng đá Việt Nam. Theo quy định của Điều lệ, toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác với CLB Ninh Bình đều bị huỷ bỏ.

Còn trong sáng 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc để điều tra vụ tiêu cực xảy ra tại CLB Ninh Bình. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, VFF cũng đã có công văn số 308/CV-LĐBĐVN gửi CLB Ninh Bình về sự việc liên quan đến biểu hiện tiêu cực của một số cầu thủ.

Công văn của Ban kỷ luật VFF ghi rõ: Tại khoản 6 Điều 2 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN ngày 22/1/2014 quy định: “Những cầu thủ, cán bộ, nhân viên bị cơ quan điều tra khởi tố hoặc do LĐBĐVN đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm thì bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ hoặc đình chỉ thi đấu bóng đá”.

“Hiện nay, LĐBĐViệt Nam đang chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để được cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc nêu trên. Vì vậy, để thuận lợi trong việc điều tra và xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các biểu hiện tiêu cực của một số cầu thủ, Ban kỷ luật LĐBĐVN đề nghị CLB Ninh Bình không đăng ký các cầu thủ đã bị cơ quan điều tra triệu tập đi thi đấu lượt trận tiếp theo tại giải AFC Cup và tạm thời đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN tổ chức đến khi có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cầu thủ này”.

Trước mắt các cầu thủ sẽ bị đình chỉ, nhưng sau khi có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, chắc chắn những cầu thủ dính chàm sẽ bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn-như lời khẳng định của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mới đây.

Với việc Ninh Bình bỏ V-League, VPF buộc phải bốc thăm lại lịch thi đấu ở lượt về năm nay. Sáng 16/4, VPF sẽ tổ chức buổi họp bàn để thống nhất về lịch thi đấu lượt về giải bóng đá VĐQG 2014 với sự tham dự của đại diện 12 đội bóng và tổ chức bốc thăm xếp lại lịch thi đấu cho giai đoạn lượt về. Số lượng đội bóng xuống thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2015 sẽ do Ban chấp hành VFF quyết định.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục