Hạ West Brom, Man City nuôi tiếp hi vọng vô địch

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 7:50:09 AM

Hi vọng về việc giành ngôi vô địch của Man City tiếp tục được nhen lên với chiến tháng 3-1 trước West Brom ở trận đấu muộn nhất vòng 35. Giờ đây khoảng cách giữa Man City và đội nhì bảng Chelsea chỉ còn là 1 điểm.

Aguero ghi bàn trở lại và Man City đã có chiến thắng.
Aguero ghi bàn trở lại và Man City đã có chiến thắng.

Tuần trước Man City thi đấu rất nhạt nhòa để rồi bị Sunderland cầm hòa trong trận đấu bù, nhưng điều đó không còn tái hiện trong trận đấu gặp West Brom. Các học trò của Pellegrini dồn lên tấn công từ đầu và sớm có được hai bàn thắng trong 10 phút đầu tiên nhờ công của Zabaleta và Aguero. Mặc dù đến phút 16 đội khách cũng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau một đợt tổ chức phản công tuyệt vời nhưng điều đó không giúp họ chơi tốt hơn. 

Man City vẫn là đội bóng chủ động trong tấn công và chỉ có may mắn mới giúp West Brom chỉ bị thủng lưới 1 bàn trong 75 phút còn lại. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 được ghi bởi Demichelis ở phút 36. Trong hiệp 2, các cầu thủ Man City rất nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng nhằm để có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nữa nhưng đáng tiếc họ không thành công.

Chiến thắng này giúp Man City vươn lên điểm số 74, giờ đây thầy trò Pellegrini kém đội nhì bảng Chelsea 1 điểm và kém đội dẫn đầu bảng Liverpool 6 điểm, họ vẫn còn trận đấu bù gặp Aston Villa ở sau vòng 37. Việc Man City trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch khiến cho vòng đấu tới diễn ra sẽ rất căng thẳng và quyết liệt với tâm điểm chính là 2 sân đấu thuộc thành phố Liverpool.

Tại Anfield, Liverpool tiếp Chelsea và tại Goodison Park Man City sẽ thi đấu với đội chủ nhà Everton. Cơ hội vô địch của Man City chỉ thực sự mở ra nếu Liverpool thua trận đấu này còn Man City sẽ thắng trên sân của Everton. Khả năng xảy ra đồng thời những mong muốn của Man City không thật cao bởi cả hai đội chủ nhà của vùng Merseyside đang thi đấu rất tốt trên sân nhà. Tuy nhiên việc Man City tìm lại chiến thắng cũng khiến Liverpool gặp áp lực chút ít và điều đó khiến cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn trong những loạt đấu cuối.

Với lợi thế sân nhà các cầu thủ Man City nhanh chóng dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3 đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Aguero có bóng trong vòng cấm địa chếch về bên phải, anh sút rất căng khiến thủ thành Foster không thể bắt dính. Bóng nảy ra ở gần phía cột dọc phải vừa tầm cho Zabaleta băng vào đánh đầu tung lưới đối phương ghi bàn thắng đầu tiên. 

Man City không đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng vẫn chủ động chiếm lĩnh thế trận và khiến West Brom phải lùi thấp đội hình để phòng thủ. Phút 10 sau tình huống chuyền bóng đập chân đối phương nảy ra, Aguero quyết định cầm bóng và dứt điểm cách cầu môn chừng 18m, lệch hẳn về bên trái. Cú sút chéo góc rất gọn gàng của anh khiến Foster chịu thua và Man City có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

 

Khả năng phản công của đội khách không mấy ấn tượng từ đầu trận, nhưng chẳng ai có thể ngờ ở phút 16 xuất phát từ pha mất bóng ở biên phải gần vòng cấm địa của đội khách thì các cầu thủ đội bóng này đã tổ chức phản công rất bài bản. Dorrans xử lý khéo léo bằng chân phải ở đầu vòng cấm địa  để qua mặt Kompany và dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đập mép trong cột dọc phải vào lưới.

Man City hoàn toàn lấn lướt trước West Brom
 
Không thể phủ nhận bàn thắng rút ngắn tỉ số được đội khách tổ chức rất tốt nhưng nếu xét về phía Man City, Kompany thêm một lần nữa trong 3 trận đấu gần đây lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà. Pha xử lý bóng của Dorrans cũng của phải quá khó nhưng trung vệ người Bỉ quá ngờ nghệch đến mức để đối thủ vượt qua dễ dàng và rộng chân sút hạ gục Joe Hart. 

Man City bắt đầu chơi chậm lại bên phần sân nhà để kéo đối thủ dâng cao nhằm thực hiện các pha tấn công chớp nhoáng, ý đồ này không thành công bởi West Brom vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 36, từ quả phạt góc, Garcia khẽ chạm bóng để rồi bóng trôi sang gần cột dọc trái, vừa đúng tầm băng vào của Demicheslis. Hậu vệ của Man City dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1.

Bước vào hiệp 2, Man City đẩy mạnh tấn công và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của đối phương, Nasri chính là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất bên phía đội khách. Hàng thủ của West Brom đã chống trả rất tốt để bảo toàn mành lưới. Điểm nổi bật nhất trong hiệp 2 không phải các tình huống mà có lẽ là chấn thương của Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã phải rời sân bằng cáng ở phút 65 và nhiều khả năng Man City sẽ mất luôn Silva trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Đội hình thi đấu
 
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Garcia, Fernandinho, Nasri, Silva (Milner 68'), Dzeko (Kolarov 88'), Aguero (Jovetic 67')

West Brom: Foster, Dawson, Olsson, Ridgewell, Jones, Amalfitano, Mulumbu (Morrison 84'), Dorrans, Brunt, Sessegnon (Berahino 76;), Vydra (Anichebe 60').
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục